วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

วนาลี ตอนที่ 4

ตอนที่ 4

วิชา​ติ​กับ​วี​ร​ชาติ​เตรียมตัว​ไป​นครสวรรค์ เพื่อ​ไป​เตรียมสถาน​ที่​ตาม​แผนการ ทั้ง​สอง​ช่วย​กัน​ยก​กระเป๋า​และ​กล่องข้าวของ​ออก​มา​วาง​ไว้ สด​สวย​กับ​แดง​เด็ก​รับ​ใช้​เดิน​ตาม​มา พร้อม​กับ​กระเป๋า​เดินทาง​อีก​สาม​สี่​ใบ เธอ​บ่น​เรื่อง​วี​ร​ชาติรีบ​ร้อน​กลับ​นครสวรรค์

“ผม​มี​งาน​ด่วน​เข้า​มา​น่ะ​คุณ  ก็​เลย​ต้อง​รีบ​กลับ” วีร​ชาติ​อธิบาย

“เดี๋ยว​อีก​ไม่​กี่​วัน​ก็ได้​เจอ​กัน​ล่ะ​ครับ  คุณ​สวย” วิชา​ติ​เสริม

สด​สวย​แปลก​ใจ จึง​ถาม​ว่า​วิชา​ติ​จะ​ไป​นครสวรรค์​ทำไม วิชา​ติ​อึกอัก​อ้าง​ว่า​ไป​งาน​เดียว​กับ​วี​ร​ชาติ

“งาน​อะไร​หรือ​คะ  แล้ว​ทำไม​ต้อง​เรียกตัว​คุณ​กลางกลับ​ไป​อย่าง​กะทันหัน​อย่าง​นี้ แล้ว​นี่​ทาง​จังหวัด​ถึง​กับต้อง​ขอ​ความ​ช่วยเหลือ​จาก​ทาง​กรม​ตำรวจ​อย่าง​นี้ แสดง​ว่าต้อง​เป็น​งาน​สำคัญ​แน่ๆ” สด​สวย​เดา

วี​ร​ชาติ​มอง​หน้า​วิชา​ติ​เพราะ​ตอบ​ไม่​ถูก ระหว่าง​นั้น ส​อา​ง​ทิพย์​เข้า​มา​ถาม​หา​วิชชุ​ดา สด​สวย​เปรย​ว่า​วิชชุ​ดาอาจจะ​หนี​ออก​จาก​บ้าน ส​อา​ง​ทิพย์​ได้​ฟัง​ก็​หัน​มา​ตำหนิ​วิชา​ติ​ทันที เพราะ​เมื่อ​วานเห็น​เขา​ทะเลาะ​กับ​วิชชุ​ดา​อยู่

“คุณ​ไม่​ต้อง​สนใจ​เด็ก​คน​นี้​นัก​หรอกหนีไป​เอง​ก็​ให้​กลับ​มา​เอง​ คราว​นี้​ผม​ไม่​ไป​ตาม​แล้ว เหนื่อย​ใจ​เต็ม​ทน” วิชา​ติ​ตัดบท

ส​อา​ง​ทิพย์​ไม่​พอใจ​ทำท่า​จะ​เอาเรื่อง วิชา​ติ​รีบ​ไกล่เกลี่ย พลาง​ขอร้อง​ให้​ทุก​คน​อยู่​เฉยๆสัก​สาม​สี่​วัน​แล้วทุก​อย่างจะ​ดี​ขึ้น​เอง ส​อา​ง​ทิพย์​กับ​สด​สวย​มอง​หน้า​กัน​จะ​ถาม​ต่อ แต่​วี​ร​ชาติ​รีบ​เปลี่ยน​เรื่อง​ชวน​วิชา​ติ​ขน​ของ​ไป​ที่​รถ และ​เมื่อ​อยู่​กัน​ตามลำพัง วี​ร​ชาติ​ก็​บ่น​กับ​พี่​ชายที่​เกือบ​พลาดเพราะ​ลืม​คิด​ไป​ว่าจะ​ตอบ​คำ​ถาม​พวก​เมียๆเรื่อง​วิชชุ​ดาหายตัว​ไป​ว่า​ยัง​ไง​ดี แต่​วี​ร​ชาติ​ยัง​ใจเย็น​อ้าง​ว่าวิชชุ​ดา​เคย​หนีไป​นอนบ้าน​คุณหญิง​สม​สวาท​อยู่​บ่อยๆ คง​ไม่​มี​ใคร​สงสัย

“ว่าแต่​แก​เถอะ เตรียม​การ​ทุก​อย่าง​พร้อม​หมด แล้ว​ใช่​ไหม” วิชา​ติ​มอง​หน้า​น้อง​ชาย

“ผม​สั่ง​การ​ไป​แล้ว​ล่ะ​ครับ พรุ่งนี้​กระท่อม​กลางป่า​น่า​จะ​สร้าง​เสร็จ งาน​นี้​เรียก​ได้​ว่าระดม​คน​งาน​ทั้งจังหวัด​เลย​นะ​ครับ พี่​ใหญ่”

“พรุ่งนี้​กระท่อม​สร้าง​เสร็จ จับ​ยาย​วิช​ขัง​ไว้​ซัก​สาม​วัน แล้ว​ค่อย​ให้​โส​รัตน์​ไป​ช่วย​​​   แผนการ​ครั้ง​นี้​จะ​ต้อง​จบ​ไม่​เกินสี่​วัน​ ยาย​วิช​ได้​สิ้นฤทธิ์​ก็​คราว​นี้​แหละ” วิชา​ติ​ยิ้ม​อย่าง​พอใจ

“ผม​อยาก​ให้​เรื่อง​นี้​จบ​ให้​เร็ว​ที่สุด เกิด​มา​ผม​ไม่​เคยทำ​เรื่อง​บ้า​บออะไร​ขนาด​นี้​เลย แล้ว​ผม​ก็​ไม่​แน่ใจ​ว่า​ผม​จะ​ปิดสวย​เขา​ไป​ได้​อีก​นาน​แค่​ไหน ก็​อย่า​มัว​สนุก​กับ​แผนการจับ​คู่​ให้​ยาย​วิช จน​ลืม​คู่​ของ​ตัว​เอง​ล่ะ​ครับ เอาใจ​คุณ​ส​อา​งค์​เธอ​บ้าง”

“ฉัน​รู้​น่า​ว่า​ควร​จะ​ทำ​ยัง​ไง แล้ว​แก​อย่า​ลืม​ส่งข่าวมา

เป็น​ระยะๆนะ ​แล้ว​ฉัน​กับ​โส​รัตน์​จะ​รีบ​ตาม​ไป ไปๆ รีบ​ไปตาม​คุณ​สวย​ไป จะ​ได้​รีบ​ไป​สถานีรถไฟ​กัน” วิชา​ติ​สั่ง​การ

ooooooo

ศ​ยาม​จับ​วิชชุ​ดา​มัด​มือ เท้า เอา​ถุง​ผ้า​สี​ดำ​คลุม​หัว แบก​เข้า​มา​ใน​ห้อง​พัก เขา​เหวี่ยง​เธอ​ลง​ไป​บนกอง​กล่อง​กระดาษโครม​ใหญ่ ก่อน​ดึง​ถุง​ผ้า​ออก วิชชุดา​ตะลึง​เมื่อเห็น​ศ​ยาม พลางอุทาน​มา​อย่าง​ลืมตัว

“ไอ้​เสือ​มืด”

ศ​ยาม​ส่ง​ยิ้ม​กวนๆบอก​ว่า ยินดี​ที่​ได้​พบ​กัน​อีก สาวเจ้า​ถาม​ถึง​จุด​ประสงค์​ที่​จับ​ตัว​เธอ​มา

“ก็​คุณ​อยาก​พบ​ผม​ไม่​ใช่​หรือ​ครับ คุณ​นี่​ช่าง​เป็น​ผู้หญิง​ที่​ใจ​กล้า​จริงๆ กล้า​มา​ตาม​เสือ​มืด​ถึง​ถิ่น ว่า​แต่​คุณ​มี​ธุระ​อะไร​กับ​ผม​หรือ​ครับ”

“ฉัน​ก็​จะ​มา​จับ​แก​เข้า​คุก​น่ะ​สิ ไอ้​โจร​ใจ​ทราม แก​มัน​ชั่ว​จริงๆ แก​รับปาก​ฉัน​แล้ว​ว่า​จะ​ไม่​ปล้น​บ้าน​คุณ​ป้า​แต่​แก​ก็ไม่​รักษา​คำ​พูด​ แกมันไม่​ใช่​ลูกผู้ชาย”

“มี​โจร​ที่ไหน​รักษา​คำ​พูด​บ้าง​ล่ะ อยาก​โง่​เชื่อ​ฉัน​เอง แล้ว​ยัง​โง่​ตาม​มา​จับ​ตัว​ฉัน​อีก ตำรวจ​มือ​ปราบ​เก่งๆ ยัง​จับ​ตัว​ฉัน​ไม่ได้​เลย​ แล้ว​ผู้หญิง​อย่าง​เรา​จะ​ทำ​อะไร​ได้ เรา​มัน​รนหาที่จริงๆ ไม่​รู้​หรอก​ว่า เรา​กำลัง​เล่น​อยู่​กับ​ใคร”ศ​ยาม​ทำท่า​ขึงขัง​ใส่

“แก แก​จับ​ตัว​ฉัน​มา​ทำไม”

“เรา​คิด​ว่า โจร​อย่าง​ฉัน​จับ​ผู้หญิง​สวยๆ อย่าง​เรา​มา​ทำไม​ล่ะ” ศ​ยาม​มอง​วิชชุ​ดา​พลาง​ยิ้ม​อย่าง​มี​นัย​แล้ว​ออกไป​พร้อม​ปิด​ประตู​ดัง​โครม

“ฉัน​ไม่​กลัว​แก​หรอก​นะ ไอ้​เสือ​มืด แก​ทำ​อะไร​ฉันไม่ได้​หรอก อีก​ไม่​นาน​พี่​ชาย​ฉัน​จะ​ต้อง​มา​ช่วย​ฉัน​แน่ๆ ฉันไม่กลัว​แก ได้ยิน​ไหม ฉัน​ไม่​กลัว​แก” วิชชุ​ดา​ตะโกน​ไล่​หลัง​พลาง​มอง​ไป​รอบๆตัว​เริ่ม​หวั่น​ใจ

ส่วน​ศ​ยาม​เดิน​ไป​หา​นม​ค​ล้า​ม​ที่​กำลัง​เตรียม​อาหารกลางวัน​อยู่​หลัง​บ้านพัก​คน​งาน พร้อม​กำชับ​ว่า

“ตอน​นี้​เรา​มาจับ​คน​เรียก​ค่า​ไถ่ ฉัน​เป็น​โจร​ใจ​เหี้ยม ส่วนนม​ก็​เป็น​แม่​โจร​ ใช้​ชีวิต​อยู่​ตาม​ป่า​กิน​อะไร​ตาม​มี​ตาม​เกิด​ไป ทำอะไร​กิน​ง่ายๆนะ”

“งั้น​เดี๋ยว​นม​ผัด​ข้าว​แล้วกัน​ค่ะ อ้อ แล้ว​นี่​คุณ​จับ​คุณ​วิชชุ​ดา​มา​แล้ว​ใช่​ไหม​คะ เธอ​เป็น​ยัง​ไง​บ้าง​คะ คง​ตกใจกลัว​มาก​เลย​ใช่​ไหม​คะ โถ น่า​สงสาร​จริงๆ” นม​ค​ล้า​ม​รำพึง​รำพัน

ศ​ยาม​ส่าย​หน้า​ฟ้อง​ว่า ถ้า​ไม่​จับ​วิชชุ​ดา​มัด​มือ​มัด​เท้าไว้ เธอ​คง​กระโจน​เข้า​เล่น​งาน​เขา​แน่

“เธอ​คง​ทำใจ​สู้​ไป​อย่าง​นั้น​แหละ​ค่ะ ถึง​ยัง​ไง​เธอ​ก็​เป็น​ผู้หญิง คุณ​มืด​ก็​อย่า​ไป​ข่มขู่​อะไร​เธอ​มาก​เลย​ค่ะ”

“ไม่ได้​หรอก​​ ฉันต้อง​ทำให้​เธอ​กลัว​ฉัน ยิ่ง​กลัว​มาก​เท่าไหร่​ก็​ยิ่ง​ดี เวลาที่​พี่​โส​รัตน์​มา​ช่วย​เธอ เธอ​จะ​ได้​ซาบซึ้ง​ใน​ความกล้าหาญ​ของ​พี่​โส​รัตน์​มากๆ ยัง​ไง​ล่ะ เดี๋ยว​ฉัน​จะ​ไป​ทำ​ธุระ​ข้าง​นอกนะ ฝาก​นม​ดูแล​เด็ก​ที่มา​กับ​คุณ​วิช​เธอ​ด้วย​ล่ะ” ศ​ยาม​เดิน​ออก

ด้าน​เด๋อ​ที่​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​ห้อง​เก็บ​ของ วิ่ง​พล่าน​หา​ทางออก เขา​ทุบ​ประตู​โครมๆ ร้อง​เรียก​ให้​วิชชุ​ดา​ช่วย แต่​ไร้​ผล จึงทรุดตัว​ลง​นั่ง เบะ​ปาก​ทำท่า​จะ​ร้องไห้ พลัน​ข้าว​ห่อ​ใบตอง​และกระติกน้ำ​ก็​ถูก​หย่อน​มา​จาก​ช่องลม

“ใคร​น่ะ ใคร​อยู่​ข้าง​นอก” เด๋อ​ทะลึ่ง​พรวด​ไป​รับ​ข้าวห่อ​กับ​กระติก​น้ำ​พลาง​ถาม​หา​วิชชุ​ดา

นม​ค​ล้า​ม​ที่​ยืน​อยู่​หน้า​ห้อง​รีบ​ทำ​เสียง​ดุ “ไม่​ต้อง​ถาม​มาก เดี๋ยว​แก​ก็​รู้​เอง หุบปาก​แล้ว​กิน​ข้าว​ซะ” เด๋อ​รีบ​ปิดปาก​เงียบ

นม​ค​ล้า​ม​เห็น​เข้า​ก็​ยิ้ม พอใจ​กับ​บทบาท​ของ​ตัว​เอง

ศ​ยาม​ออก​มา​โทร.​หา​โส​รัตน์​กับ​วิชา​ติ​เพื่อ​รายงาน​ว่า​ทุก​อย่าง​เป็น​ไป​ตาม​แผน ทำให้​โส​รัตน์​โล่ง​ใจ

“แล้ว​มี​ปัญหา​อะไร​ติดขัด​หรือ​เปล่า” วิชา​ติ​ถาม​ต่อ

“ตอน​นี้​ยัง​ไม่​มี​ปัญหา​อะไร​ครับ ผม​ห่วง​เรื่อง​กระท่อม​ที่​พัก​น่ะ​ครับ จะ​สร้าง​เสร็จ​ทัน​ไหม​ครับ ที่​คุม​ขัง​คุณ​วิช​ตอน​นี้​อยู่​ใกล้​ตัวเมือง​มาก ผม​กลัว​ว่า​จะ​มี​คน​เห็น​เข้า​ได้”

“ไม่​ต้อง​ห่วง นายก​ลาง​กลับ​ไป​ที่​โน่น​แล้ว ถ้า​นายก​ลาง​ไป​คุม​งาน​เอง รับรอง​กระท่อม​เสร็จ​ทัน​แน่ๆ แล้ว​ยาย​วิช​แผลง ฤทธิ์​แผลงเดช​บ้าง​หรือ​ยัง”

“ก็​ยัง​ไม่​เท่า​ไหร่​ครับ แต่​ท่าทาง​เธอ​ยัง​ไม่​ยอม​แพ้​เสือ​มืด​ง่ายๆ ผม​คง​ต้อง​ทำให้​เธอ​รู้​ว่า เสือ​มืด​ร้ายกาจ​ขนาด​ไหน”

“ตาม​สบาย​เลย นาย​มืด นาย​แสดง​บทบาท​เสือ​มืด​ได้​เต็มที่​เลย อยาก​ทำ​อะไร​ทำ​ไป เรา​ได้​โอกาส​ปราบ​ยาย​วิช​ก็​ครั้ง​นี้​แหละ”

“ถ้า​จะ​ปราบ​คุณ​วิช คง​ต้อง​ใช้​วิธี​รุนแรง​หน่อย ขู่​ว่า​จะ​ฆ่า​เธอ​หมก​ป่า​ดี​ไหม​ครับพี่​ใหญ่ ​หรือ​ไม่​ก็​ตัด​แขน​ตัด​ขา​ทิ้ง ไอ้​เสือ​มืด​ทำได้​อยู่​แล้ว” ศ​ยาม​หัวเราะ​ชอบใจ​แล้ว​เบรก​กึก เมื่อ​เห็น​สายตา​ของ​คนใน​ที่ทำการ​ไปรษณีย์​มอง “ผม ผม​ว่า แค่​นี้​ก่อน​นะ​ครับ พี่​ใหญ่”

“อีก​สอง​วัน​ฉัน​กับ​โส​รัตน์​จะ​ไป​เจอ​นาย​ที่​โน่น ถึง​ตอน​นั้น​เรา​มา​คุย​รายละเอียด​ถึง​แผนการ​ขั้น​สุดท้าย​อีก​ครั้ง ขอบใจ​มาก​นะ นาย​มืด แล้ว​เจอ​กัน” วิชา​ติ​วาง​โทรศัพท์​ลง แล้ว​หัน​มอง​โส​รัตน์​ที่นั่ง​จิบ​กาแฟ​อย่าง​สบายใจ

“ตกลง​แก​เชื่อ​มั่น​ใน​แผนการ​ของ​กัน​แล้ว​ใช่​ไหม”

“แก​วาง​แผน​ดี​ขนาด​นี้ กัน​ต้อง​เชื่อ​มั่น​อยู่​แล้ว รับรอง​งาน​นี้​ต้อง​ไม่​มี​อะไร​ผิด​พลาด​แน่ๆ กัน​กำลัง​คิดถึง​วัน​ที่​กัน​เข้าไป​ช่วย​น้อง​วิช กัน​ว่า​เรา​น่า​จะ​มี​การ​ดวลปืน​ระหว่าง​ไอ้​เสือ​มืด​กับ​กัน” โส​รัตน์​เริ่ม​แต่ง​บท​ให้​ตัว​เอง​เป็น​พระเอก วิชา​ติ​เห็นดี​ด้วย​เสริม​ว่า​ต้อง​มี​ฉาก​ดวลปืน​ระหว่าง​โส​รัตน์​กับ​เสือ​มืด​เพื่อ​เรียก​คะแนน

“อีก​ไม่​นาน​แก​ก็​จะ​ได้​แต่งงาน​กับ​ยาย​วิช ต่อ​ไป​แก​จะ​ต้อง​เรียก​กัน​ว่า​พี่​ใหญ่​นะ​โว้ย ไอ้​น้อง​เขย” วิชา​ติ​ตบ​บ่า​โส​รัตน์

“ได้​เลย​ครับ พี่​ใหญ่” โส​รัตน์​หัวเราะ​ร่วน

ooooooo

ศ​ยาม​นำ​ข้าว​กลางวัน​มา​ให้​วิชชุ​ดา แต่​พบ​ว่า​เธอ​กำลัง​จะ​หนี​จึง​ทำ​หน้า​เหี้ยม​เข้าใส่ วิชชุ​ดา​ทำใจ​กล้า​ถาม​ศ​ยาม​ว่า จับ​เธอ​มา​ทำไม

“ถาม​อะไร​โง่ๆก็​จับ​มา​เรียก​ค่า​ไถ่​น่ะ​สิ ฉัน​สืบ​มา​หมด​แล้ว ทาง​ตระกูล​วิภาดา​ร่ำรวย​ไม่​เบา​นี่ อย่าง​เรา​น่า​จะ​เรียก​เงิน​ได้​หลาย​หมื่น​ทีเดียว” ศ​ยาม​ชะโงก​หน้า​เข้า​มา

วิชชุ​ดา​ถอย​หนี​พลาง​ขู่​ว่า พี่​ชาย​คน​โต​เธอ​เป็น​ตำรวจ​ใหญ่ ส่วน​พี่​ชาย​คน​รอง​ก็​เป็น​ปลัด​จังหวัด​ อีก​ไม่​นาน​พวก​เขา​ต้องตา​มหา​เธอ​พบ​แน่ๆ

“มี​พี่​ชาย​มี​ตำแหน่ง​ใหญ่​โต​ตั้ง​สอง​คน อย่าง​นี้​ก็​ต้อง​เรียก​ค่า​ไถ่​เพิ่ม​เป็น​สอง​เท่า​สิ​นะ ตอน​แรกๆคิด​ว่า​จะ​เรียก​ค่า​ไถ่​ซัก​สาม​หมื่น คง​ต้อง​เพิ่ม​เป็น​หก​หมื่น หรือ​จะ​เรียก​ซัก​แสน​นึง​ไป​เลย ทำไม​ไอ้​มืด​ถึง​โชค​ดี​อย่าง​นี้ อยู่ดีๆเนื้อ​ก็​มา​เข้า​ปาก​เสือ หวาน​หมู​จริงๆ”

“ไอ้​คน​สารเลว แก​มัน​ก็​เก่ง​แต่​รังแก​ผู้หญิง​กับ​คน​แก่ โจร​ที่​ได้ชื่อ​ว่า​เป็น​เสือ​จะ​ต้อง​เป็น​โจร​ที่​มี​คุณธรรม ​ต้อง​เก่ง​กล้า​สามารถ​จริงๆ ไม่​ใช่​โจร​กระจอก​ที่​ใช้​กำลัง​กับ​ผู้หญิง​ที่​ไม่​มี​ทาง​สู้​อย่าง​แก”

“ก็​ฉัน​คือ​ไอ้​เสือ​มืด​ยัง​ไง​ล่ะ ฉัน​ไม่​เคย​ละเว้น​ให้​ใคร​อยู่​แล้ว ไม่​ว่า​จะ​เป็น​ผู้หญิง​หรือ​คน​แก่ เรา​ไม่​รู้​หรอก​ว่า​ฉัน​น่ะ​เลว​ได้​ถึง​ขนาด​ไหน” ศ​ยาม​ขู่​กลับวิชชุ​ดา​นึก​ได้​รีบ​ถาม​หา​เด๋อ

“ไอ้​เด็ก​นั่น​เหรอ ฉัน​จะ​จับ​ตัว​ไว้​ทำไม​ให้​เปลือง​ข้าวสุก ฉัน​ฆ่า​ทิ้ง​ไป​แล้ว ​ตกลง​ไม่​กิน​ข้าว​ใช่​ไหม ไม่​กิน​ก็​อย่า​กิน” ศ​ยาม​ทำ​เหี้ยม​เหวี่ยง​จาน​ข้าว​แตก​กระจาย​แล้ว​เดิน​ปึงปัง​ออก​ไป

เวลา​เดียวกัน​นั้น รถไฟ​แล่น​มา​ถึง​สถานี​ปากน้ำโพ วี​ร​ชาติ​กับ​สด​สวย​ลง​จาก​รถ คน​ขับ​รถ​ปราด​เข้า​มา​รับ​กระเป๋า​เดินทาง​ให้ สด​สวย​หัน​ไป​ชวน​สามี​แวะ​ทาน​อาหาร​ก่อน​เข้า​บ้าน แต่​วี​ร​ชาติ​ไม่ทัน​ได้​ฟัง​เพราะ​กำลัง​มอง​หา​ใคร​บาง​คน

นาย​ช่าง​เดิน​เข้า​มา​หา​วี​ร​ชาติ​อย่าง​ร้อน​ใจ​พร้อม​กับ​รายงาน​เรื่อง​กระท่อม​กลาง​ป่า​ว่า​มี​ปัญหา​เล็กน้อย สด​สวย​แปลก​ใจ​ถาม​วี​ร​ชาติ​เรื่อง​กระท่อม

“เรื่อง​นี้​เป็น​ความ​ลับ​ของ​ทาง​ราชการ ผม​บอก​คุณ​ไม่ได้​หรอก คุณ​กลับ​บ้าน​ก่อน​นะ ผม​จะ​ออก​ไป​ทำ​งาน เสร็จ​แล้ว​จะ​รีบ​กลับ” วี​ร​ชาติ​รีบ​ดึง​ตัว​นาย​ช่าง​ออก​ไป สด​สวย​มอง​ตาม​ได้ยิน​นาย​ช่าง​พล่าม​ต่อ

“คือ​อย่าง​นี้​นะ​ครับ​ท่าน ถึง​แม้​ท่าน​จะ​บอก​ว่า​ต้องการ​แค่​กระท่อม​ธรรมดา​เล็กๆหลัง​เดียว ​แต่​เมื่อ​ได้​มี​โอกาส​ได้​รับ​ใช้​ท่าน ยัง​ไง​ผม​ก็​ต้อง​สร้าง​อย่าง​สุด​ฝีมือ​ครับ”

วี​ร​ชาติ​เมื่อ​เข้าไป​แก้​ปัญหา​เรื่อง​กระท่อม​กลาง​ป่า​เรียบร้อย​แล้ว เขา​กลับ​มา​พบ​ศ​ยาม​ใน​เมือง​พร้อม​แจ้ง​ว่า​กระท่อม​น่า​จะ​เสร็จ​ก่อน​เที่ยง​พรุ่งนี้

“งั้น​พรุ่งนี้​ผม​จะ​พา​คุณ​วิช​เข้าไป​ที่​กระท่อม​ช่วง​บ่ายๆก็​แล้วกัน​นะ​ครับ แต่​ถ้า​มี​อะไร​เปลี่ยนแปลง​ คุณ​กลาง​ต้อง​ส่ง​คน​มา​แจ้ง​ผม​ทันที​นะ​ครับ” ศ​ยาม​ย้ำ

วี​ร​ชาติ​รับคำ​แล้ว​เตือน​ให้​ศ​ยาม​ระวัง​ตัว​ด้วย​เพราะ​วิชชุ​ดา​มี​พิษสง​รอบ​ตัว และ​ขอ​ให้​ศ​ยาม​ช่วย​สอน​บทเรียน​กับ​น้อง​สาว หวัง​ให้​เลิก​ใจ​กล้า​บ้าบิ่น​เสียที ศ​ยาม​ยิ้ม​รับ​ถาม​ต่อ​เรื่อง​เด๋อ​ว่า​จะ​ให้​จัดการ​อย่างไร​ดี วี​ร​ชาติ​ให้​ศ​ยาม​พา​เด๋อ​ไป​กับ​วิชชุ​ดา​ด้วย เพราะ​เธอ​รัก​เด๋อ​มาก

“แล้ว​ผม​จะ​ทำ​ยัง​ไง​ให้​คุณ​วิช​เข็ดหลาบ​ไม่​กล้า​ทำ​อะไร​บ้าบิ่น​ล่ะ​ครับ ไม่​มี​อะไร​ที่​คุณ​วิช​เธอ​กลัว​บ้าง​เลย​หรือ​ครับ” ศ​ยาม​ขอ​ข้อมูล วี​ร​ชาติ​นิ่ง​คิด​แล้ว​ส่าย​หน้า

“ไม่​มี​ว่ะ ตั้งแต่​เกิด​มา​ฉัน​ยัง​ไม่​เคย​เห็น​ยาย​วิ​ชก​ลัว​อะไร​เลย” ศ​ยาม​ได้​ฟัง​ก็​หนักใจ

ใน​ระหว่าง​ที่​พวก​หนุ่มๆกำลัง​วุ่น​กับ​แผน​การ​ลักพาตัว​วิชชุ​ดา ฤ​ทธิ​รงค์​ก็​มา​หา​วิชชุ​ดา​ที่​บ้าน​พร้อม​กับ​กล่อง​ของขวัญ แต่​วิชชุ​ดา​ไม่​อยู่ ส​อา​ง​ทิพย์​ออก​มา​คุยด้วย แต่​เมื่อ​เห็น​ท่าทาง ชายหนุ่ม​ก็​นึก​สงสารจึง​พูด​ให้​กำลังใจ ฤ​ทธิ​รงค์​เริ่ม​มี​ความหวัง​เพราะได้​ส​อา​ง​ทิพย์​เป็น​ที่​ปรึกษา ไม่​น้อยหน้า​โส​รัตน์​ที่​มี​วิชาติ​เป็นกุนซือ

ooooooo

วิชชุ​ดา​ยัง​ไม่​ปักใจ​เชื่อ​ว่า​เด๋อ​ตาย​แล้ว เธอ​รอ​โอกาส​แล้ว​แอบ​หนี​ออก​มา ได้​เจอ​กับ​ตำรวจ​คน​หนึ่งที่​ขับ​รถ​ผ่าน​มา แต่​วิชชุ​ดา​ไม่ทัน​ได้​บอก​เรื่องราว ศ​ยาม ก็ตาม​มา​ทัน พลัน​แต่ง​เรื่อง​บอก​กับตำรวจ​ว่า วิชชุ​ดา​เป็น​เมีย​​ เธอ​งอน​ที่​เขา​กลับ​ดึกจึง​หนี​ออก​จาก​บ้าน ตำรวจ​เชื่อ​สนิท​ขึ้น​รถ​ขับ​ออก

“เดี๋ยว​ค่ะ คุณ​ตำรวจ อย่า​เพิ่ง​ไป ฉัน​ถูก​ลักพา​ตัว​มา ผู้ชาย​คน​นี้​มัน​คือ​ไอ้​เสือมืด ตำรวจ​กำลัง​ตาม​ล่า​มัน​อยู่ กลับ​มาก่อน กลับ​มา​จับ​ไอ้​เสือ​มืด​ก่อน​ค่า เป็น​ตำรวจ​แล้ว​ไม่​รู้จัก​เสือ​มืด​ได้​ยัง​ไง” วิชชุ​ดา​โวยวาย

ศยาม​เล่น​บท​เหี้ยม​ลาก​ตัว​วิชชุ​ดา​มา​ล่าม​ไว้​กับเสา

ใน​ห้อง เขา​ดึง​มีด​เล่ม​ใหญ่​ที่​เอว​มา​ขู่ วิชชุ​ดา​ทำใจ​กล้า​สั่ง​ให้​ศยาม​ปล่อย​เธอ​ไป เพราะ​พี่​ชาย​เธอ​ไม่​มี​วัน​เชื่อ​ว่า​โจร​อย่าง​เสือ​มืด​จะ​จับ​ตัว​เธอ​ได้

“ขอบใจ​จริงๆที่​บอก ฉัน​ก็​ลืม​ไป​เลย นั่น​น่ะ​สิ​นะ แค่​จดหมาย​เรียก​ค่า​ไถ่​ฉบับ​เดียว ท่าน​รอง​วิชา​ติ​ต้อง​ไม่​เชื่อแน่ๆว่า น้อง​สาว​ถูก​จับ​ตัว​มา​อย่าง​นี้​มัน​ต้อง​มี​อะไร​พิสูจน์​ว่า คุณ​วิชชุดา​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​เสือ​มืด​จริงๆ​ ​ฉัน​ควร​จะ​ตัด​นิ้ว​หรือว่า​ตัด​หูของ​เราดี ตัดนิ้ว​ดี​กว่า​นะ ท่าน​รองฯ​น่า​จะ​จำ​นิ้ว​สวยๆของ​น้อง​สาว​ได้​ หรือ​ว่า​ตัด​หู​ดี แล้ว​จะ​ตัด​ข้าง​ซ้าย​หรือ​ข้าง​ขวา​ดีล่ะ ฉัน​ว่า​ข้าง​ซ้ายดี​กว่า​นะ”

ศ​ยาม​ขยับ​มีด​ไป​มา​ใกล้ๆวิชชุ​ดา เธอ​หลับตา​ปี๋ เสียงผ้า​ถูก​ฉีก​ดัง​แควก​วิชชุ​ดา​ลืม​ตา​ขึ้น​เห็น​ศ​ยาม​ใช้​มีด​ตัด​ชาย​เสื้อไป แล้ว​ปา​มีด​ปัก​เข้า​ข้าง​ฝา​ดัง​ฉึก

“นี่​จะ​เป็น​การ​เตือน​ครั้ง​ที่​สอง แต่​จะ​ไม่​มี​การ​เตือนเป็น​ครั้ง​ที่​สาม​อีก ไม่​งั้น​เธอ​ได้​แหลก​เป็น​ผุยผง​แน่ๆ” ศ​ยาม​จ้อง​หน้า​ข่มขวัญ​วิชชุ​ดา​สุด​ฤทธิ์

ooooooo

ใน​ขณะ​ที่​ศ​ยาม​สวม​บท​เสือ​มืด​เพื่อ​ช่วย​โส​รัตน์​อยู่​นั้น โส​รัตน์​ก็​ทำ​หน้าที่​กามเทพ​นำ​จดหมาย​ของ​ศยาม​มา​ให้​สุด​ถ​นอม​ที่​บ้าน​หลวง​พิศาล คุณนาย​จินดา​รีบ​ออก​มา​ต้อนรับ​ด้วย​ตัว​เอง เพราะ​เห็น​ว่า​โส​รัตน์​ดู​คู่ควรกับ​ลูก​สาว​ของ​เธอ​มาก​กว่า​ศ​ยาม และ​ที่​สำคัญ​ครอบครัว​ของ​โส​รัตน์​ก็​รวย​มาก พิศาล​คัดค้าน​ไม่​เห็น​ด้วย​กับ​ความ​คิด​ของ​ภรรยา แต่​คุณนาย​ไม่สน ​เธอ​สั่ง​ให้​สุด​ถ​นอม​พาโส​รัตน์​ไป​นั่ง​คุย​ใน​สวน​ และ​พยายาม​จะ​ยื้อเวลา​ให้​อยู่​ทาน​ข้าว​เย็น​ด้วย​กัน​ก่อน

ด้าน​โส​รัตน์​เมื่อ​ได้​อยู่​กับ​สุด​ถนอม​ตามลำพัง​ก็​หยิบ​จดหมาย​ที่​ศ​ยาม​ฝาก​มา​ส่ง​ให้ พลาง​อธิบาย​เรื่อง​สุ​มา​น​แทน​น้อง​ชาย แต่​สุด​ถนอม​ยัง​ลังเล เธอ​อ้าง​ว่า​ศ​ยาม​อาจ​ยังไม่​ลืม​รัก​ครั้ง​แรกก็​เป็นได้

“แต่​คุณ​จะ​เป็น​ความ​รัก​ครั้ง​สุดท้าย​ของ​นาย​มืด คุณ​เป็น​ผู้หญิง​คน​เดียว​ที่​นาย​มืด​อยาก​อยู่​ด้วย​ตลอด​ชีวิต แล้ว​คุณ​จะ​สนใจ​ความ​รัก​ครั้ง​แรก​ที่​ไม่​มี​ความ​หมาย​ทำไม” โส​รัตน์​มอง​สุด​ถนอม เห็น​เธอ​อึ้ง​ไป

เมื่อโสรัตน์ลากลับ สุดถนอมเดินมาส่งที่รถ โสรัตน์ย้ำว่า อย่าลืมอ่านจดหมายของศยามด้วย

“คุณโส​รัตน์ พูด​ประโยค​นี้​เป็น​ครั้ง​ที่​สิบ​แล้ว​นะ​คะ แหวว​ไม่​ยัก​ทราบ​นะ​คะ​ว่า คุณ​โส​รัตน์​เป็น​คน​ที่​ชอบ​ย้ำ​คิด​ย้ำ​ทำ” สุด​ถนอม​ล้อ

“ผม​ไม่​ยัก​ทราบ​เหมือน​กัน​ว่า คุณ​แหวว​เป็น​คน​ขี้​หวง”

“แหวว​ไม่​ใช่​เป็น​คน​ขี้​หวง​ซัก​หน่อย แหวว​แค่​ไม่​ไว้ใจ ผู้ชาย​บาง​คน​เท่านั้น ​คน​เรา​ถ้ารัก​กัน​จริงๆ จะ​ต้อง​ไม่​มี​ความ​ลับต่อ​กัน​เลย จะ​ต้อง​ไม่​โกหก​แม้​จะ​เป็น​เรื่อง​เล็กๆน้อยๆก็​เถอะ​ค่ะ”

“จะ​ต้อง​ไม่​มี​ความ​ลับ จะ​ต้อง​ไม่​โกหก ถ้า​เรา​จำเป็น ต้อง​เก็บ​เรื่อง​บาง​อย่าง​เป็น​ความ​ลับ อาจจะ​ต้อง​โกหก​กัน​บ้าง ก็​ไม่ได้​หรือ​ครับ”

“ไม่ได้​ค่ะ ยัง​ไง​ก็​ไม่ได้ ผู้หญิง​เรา​เกลียด​ที่สุด​ก็​คือ การ​โกหก​หลอกลวง ​แต่​คุณ​โส​รัตน์​ไม่​ใช่​ผู้ชาย​ที่​โกหก​ใคร​ได้​อยู่​แล้ว แหวว​เชื่อ​ว่า คุณ​โส​รัตน์​เป็น​คน​ดี​เกิน​กว่า​จะ​ทำร้าย​จิตใจ​ผู้หญิง​คน​ไหน​แน่ๆค่ะ” สุด​ถนอม​มั่นใจ

โส​รัตน์​ส่ง​ยิ้ม​เจื่อนๆ

ด้าน​สุ​มา​น​หลังจาก​เลิก​กับ​สามี​แล้ว​ก็​ขน​ข้าวของ​มา​ขอ​อยู่​กับ​ฤทธิรงค์ เพราะ​เป็น​ญาติ​เพียง​คน​เดียว​ของ​เธอ ฤทธิ​รงค์​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​จึง​ต้อง​แบ่ง​ห้อง​ที่​ว่าง​อยู่​ให้ ส่วนตัว​เอง​ออก​มา​นั่ง​เศร้า​มอง​รูป​วิชชุ​ดา​คิด​หา​ทาง​คืนดี สุ​มา​นอ​อก​มา​เห็น​เข้า​ก็​รีบ​แนะนำ

“ผู้หญิง​คน​เดียว ถ้า​เขา​ไม่​ยอม​เล่น​ด้วย เธอ​ก็​ไป​หา ผู้หญิง​คน​ใหม่​สิ จะ​มา​นั่ง​เศร้า​ทำไม มี​ผู้หญิง​เป็น​ร้อย​เป็น​พัน รอ​เฝ้า​จะ​ถวายตัว​ให้​เธอ​อยู่”

“ผม​ไม่​ต้องการ​ผู้หญิง​พวก​นั้น ​แล้ว​พี่​สุ​มา​นก็​ไม่ต้อง​มา​แนะนำ​อะไร​ผม เรื่อง​ของ​ผม ผม​จัดการ​เอง​ได้ พี่​ไป​ตาม​หา​ชาย​ใน​ฝัน​ของ​พี่​เถอะ​ครับ พี่​จะ​ได้​ลง​หลัก​ปัก​ฐานกับ​เขา​ซัก​ที ผม​รอร่วม​แสดง​ความ​ยินดี​กับ​พี่​อยู่” ฤทธิรงค์​ตัดบท

สุ​มา​น​ส่ง​ยิ้ม​หวาน​มั่นใจ​ว่า รัก​ครั้ง​ที่​สาม​ของเธอ​จะ​เป็น​รัก​สุดท้าย และ​อาจ​โชค​ดี​ได้​เจอ​ผู้ชาย​ที่​สมบูรณ์ตาม​แบบ​ที่​ต้องการ​ก็ได้

ooooooo

วิชชุ​ดา​ยัง​ไม่​ยอม​สิ้นฤทธิ์​ง่ายๆ เธอ​แอบ​หนี​ทุก​ครั้ง​ที่​มี​โอกาส ​แถม​ยัง​อาละวาด​ไม่​หยุด จน​ศ​ยาม​แทบ​หมด​แรง จึง​เข้าไป​ปรับทุกข์​กับ​นม​ค​ล้า​ม แล้ว​เสียง​วิชชุ​ดา​ก็​ดัง​ขึ้น​อีก

“ปล่อย​ฉัน​ออก​ไป​เดี๋ยวนี้​นะ ปล่อย​ฉันๆๆได้ยิน​ไหม ปล่อย​ฉัน​ออก​ไป​เดี๋ยวนี้ ไอ้​เสือ​มืด ไอ้​เสือ​บ้า ไอ้​เสือ​ขี้ขลาด”

“สงสัย​จะ​ต้อง​คิด​แผน​ใหม่​แล้ว​ล่ะ” ศ​ยาม​หัน​ไป​มอง​นม​ค​ล้า​มอ​ย่าง​ตริตรอง​พร้อมๆกับ​เสียง​วิชชุ​ดา​กระทืบ​เท้า​ปึงปัง​อยู่​ใน​ห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น