วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

เพลิงพรหม ตอนที่ 4

ตอนที่ 4

ทั้ง​เจ็บ​ทั้ง​น้อยใจ​จน​น้ำตา​ไหล​พราก อิน​ตรา​พยายาม​ดึง​มือ​ออก​จาก​ภูมินทร์​ขอร้อง “พี่​ภู​ปล่อย​มน​เถอะ​ค่ะ มน​เจ็บ”

“เรียก​ตัว​เอง​ว่า​มน​ทำไม เธอ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​อยู่ หรือ​ว่าที่​ผ่าน​มา​ทุก​คน​ยัง​เดือดร้อน​เพราะ​เธอ​ไม่​มาก​พอ​ใช่​มั้ย” ภูมินทร์​เสียง​ดัง​ใส่
กุ๊ก​ไก่​ตาม​มา​เห็น​เหมือน​ภูมินทร์​ทำร้าย​อิน​ตรา​ก็​เข้าไป​เขย่า​แขน​ภูมินทร์​ให้​ปล่อย​อิน​ตรา

“เปล่า​จ้ะ อา​ไม่ได้​ทำ​อะไร อา​แค่​คุย​กับ​ครู​อิน​นิดหน่อย​เท่านั้น​เอง”

“ไม่​จริง กุ๊ก​ไก่​ไม่​เชื่อ ถ้า​อา​ภู​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ครู​อิน แล้ว​ครู​อิน​ร้องไห้​ทำไม อา​ภู​ใจร้าย อา​ภู​จะ​ไล่​ครู​อิ​นอ​อก​อย่าง​ที่​อายุ​บอก​ใช่​ไหม​คะ”

ภูมินทร์​ชะงัก​มอง​กุ๊ก​ไก่​กับ​อิน​ตรา​อย่าง​สงสัย...พอ​เจอ​ยุวดี​ที่​บ้าน​ก็​เค้น​ถาม​ว่า​ทำไม​พา​อิน​ตรา​ไป​เป็น​ครู​ที่​โรงเรียน ลืม​ไป​แล้ว​หรือ​ว่า​อิน​ตรา​ใจร้าย​แค่​ไหน ยุวดี​ตอบ​ว่า​ไม่​ลืม แต่​ตน​คิด​ว่า​คน​เรา​ควร​ให้อภัย ตอน​นี้​อิน​ตรา​เปลี่ยน​ไป​ใน​ทาง​ที่​ดีแล้ว

“สำหรับ​พี่ พี่​ให้อภัย​คน​ที่​คิด​ไม่​ดี​กับ​ผู้หญิง​ที่​พี่​รัก​ไม่ได้​หรอก”

“ค่ะ ยุ​เข้าใจ แต่​พี่ภู​อย่า​ไป​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​มน​ชญา​นะ ยุ​ไม่​อยาก​ขัดใจ​กับ​เพื่อน”

“แล้ว​ยุ​แน่ใจ​เหรอ​ว่า​อินตราจะ​ไม่​สร้าง​ปัญหา​ให้​เสียชื่อ​ที่​ยุ​อุตส่าห์​ฝาก​เข้า​ทำ​งาน​ให้”

“ไม่​หรอก​ค่ะ เห็น​กุ๊ก​ไก่​บอก​ว่า​พี่​อิน​น่า​รัก​มากๆเลย​มี​แต่​เด็กๆรัก...ใช่​มั้ย​จ๊ะ​กุ๊ก​ไก่”

“ใช่​ค่ะ​อา​ภู กุ๊ก​ไก่​รัก​ครู​อิน อยาก​ให้​ครู​อิน​สอน​กุ๊ก​ไก่​ตลอด​ไป อา​ภู​อย่า​บอก​อา​มน​เลย​นะ​คะ กุ๊ก​ไก่​ขอร้อง ​นะ​คะๆ”

ภูมินทร์​จำ​ต้อง​รับปาก​หลาน​สาว ไม่​อยาก​ทำร้าย​จิตใจ ยุวดี​กับ​กุ๊ก​ไก่​แอบ​ตี​มือ​ยินดี​กัน...ยุวดี​ออก​ไป​หา​อิน​ตรา​กับ​นพดล​ที่​คอน​โดฯ เล่า​เรื่อง​ภูมินทร์​ยอม​ลูก​ตื๊อ​ของ​กุ๊ก​ไก่ สัญญา​ไม่​บอก​มน​ชญา​เรื่อง​ที่​อิน​ตรา​ไป​เป็น​ครู​ที่​โรงเรียน

“เธอ​แน่ใจ​เหรอ​ยุ ปกติ​พี่​ภู​ไม่​เคย​มี​เรื่อง​อะไร​ปิดบัง​ฉัน​เลย​นะ”

“นั่น​สิ แล้ว​ยิ่ง​เป็น​เรื่อง​ของ​คน​ที่​เคย​คิด​ฆ่า​คุณ​มน​ด้วย คุณ​ภู​อาจจะ​บอก​ให้​ป้องกัน​ตัว​ก็ได้​นะ​ครับ” นพดล​เห็น​ด้วย

แต่​ยุวดี​มั่นใจ​ว่า ภูมินทร์​ไม่​พูด​เพราะ​เป็น​คน​พูด​คำ​ไหน​คำ​นั้น...ใน​ขณะ​ที่​ภูมินทร์​พา​มน​ชญา​ออก​มา​ทาน​ข้าว​นอก​บ้าน แม้​เขา​จะ​เอาใจ​ตัก​อาหาร​ให้​เธอ แต่​มน​ชญา​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​ภูมินทร์​มี​เรื่อง​อะไร​ใน​ใจ ภูมินทร์​อ้าง​ว่า​เครียด​เรื่อง​งาน​ไม่​มี​อะไร​มาก แล้ว​ลอง​ตะล่อม​ถาม

“เออ มน​จ๊ะ แล้วตอน​นี้​อิน​ตรา​กลับ​มา​วุ่นวาย​อะไร​ที่​บ้าน​บ้าง​หรือ​เปล่า”

“ไม่​ค่ะ ถึง​พี่​อิน​จะ​หายหน้า​ไป แต่​มน​ก็​ยัง​ไม่​วางใจ​หรอก​นะ​คะ​​​ เพราะ​มน​เชื่อ​ว่า พีิ่อิน​ยัง​โกรธ​ยัง​เกลียด​มน​ไม่​เลิก เฮ้อ...เมื่อ​ไหร่​พี่​อิน​จะ​เปลี่ยน​นิสัย​สัก​ที​ก็​ไม่​รู้”

ภูมินทร์​จึง​เตือน​ให้​ระวัง​ตัว​เอา​ไว้​บ้าง เพราะ​อิน​ตรา​เหมือน​บัว​ใต้​โคลน​ตม ไม่​มี​วัน​จะ​ผุด ​อาจ​ทำ​อะไร​ที่​คาด​ไม่​ถึง​ได้ มน​ชญา​หน้า​เจื่อน​ที่​โดน​ด่า แต่​ต้อง​ฝืน​ยิ้ม พอ​ภูมินทร์​มา​ส่ง​บ้านยัง​เตือน​ซ้ำ​อีก​ว่า ถ้า​อิน​ตรา​มาส​ร้าง​ความ​เดือด​ร้อน

ให้​บอก​เขา​ทันที มน​ชญา​รับปาก...ภูมินทร์​กลับ​ไป มน​ชญา​สีหน้า​เปลี่ยน​เป็น​แค้น​ทันที

“เกลียด​ฉัน​มาก​ใช่​ไหม ยิ่ง​คุณ​เกลียด​ฉัน​มาก​เท่า​ไหร่ นั​งม​น​ก็​จะ​ได้​รับ​ความ​เกลียด​จาก​คุณ​ไป​มาก​เท่านั้น” มน​ชญา​โยน​ความ​แค้น​ให้​อิน​ตรา

เดิน​เข้า​บ้าน​มา​เจอ​ป้า​นวล ​มน​ชญา​แกล้ง​ถาม​ถึง​อิน​ตรา เห็น​ว่า​ย้าย​จาก​บ้าน​เช่า​ไป​แล้ว ป้า​นวล​ไม่​รู้​จริงๆ มน​ชญา​จึง​ฝาก​ว่า ถ้า​เจอ​บอก​ให้​อิน​ตรา​กลับ​มา​อยู่​บ้าน ป้า​นวล​ดีใจ​ถาม​จริง​หรือ

“จริง​สิ​คะ ​เอา​เป็น​ว่าถ้า​ป้า​นวล​รู้​ว่า​พี่​อิ​นอ​ยู่​ที่ไหน ป้า​นวล​บอก​มน​ด้วย​นะ​คะ มน​ขอ​เป็น​คน​ไป​รับ​พี่​อิน​เอง”

“ได้​เลย​ค่ะ​ คุณ​มน ป้า​ต้อง​ขอบคุณ​แทน​อิน​ด้วย​นะ​คะ งั้น​ป้า​ขอตัว​ก่อน​นะ​คะ”

มน​ชญา​เปลี่ยน​เป็นหงุดหงิด​ทันที​ที่​ป้า​นวล​ไม่​รู้ เงย​หน้า​ไป​มอง​ข้าง​บน ​“ฉัน​รู้​แล้ว​​ จะ​ทำให้​แก​ปรากฏ​ตัว​ได้​ยัง​ไง”

มน​ชญา​มา​ที่​ห้อง​ไกร​สร เห็น​มะปราง​กำลัง​อ่าน​หนังสือ​ให้​ฟัง​ก็​ไล่​มะปราง​ไป​อุ่น​นม​ร้อนๆมา พอ​มะปราง​ออก​ไป มน​ชญา​ก็​ขยับ​มา​ที่​เตียง ไกร​สร​มอง​ลูก​สาว​พยายาม​จะ​เปล่ง​เสียง​พูด มน​ชญา​ดัน​ตัว​ไกร​สร​ไป​ชิด​ขอบ​เตียง เขา​มอง​พื้น​ห้อง​อย่าง​หวาด​กลัว

“ถือ​ซะ​ว่า​เรา​ช่วย​กัน​ตาม​หา​ลูก​สาว​สุด​ที่รัก​ของ​คุณ​พ่อ​ก็​แล้วกัน​นะ​คะ” มน​ชญา​ออกแรง​จะ​ผลัก​ไกร​สร​ให้​หล่น​จาก​เตียง ทันใด นพดล​เปิด​ประตู​เข้า​มา​ถาม​ว่า​เธอ​ทำ​อะไร

มน​ชญา​สะดุ้ง​รีบ​ดึง​ร่าง​ไกร​สร​ไว้ แล้ว​หัน​ไป​บอก​นพดล​ว่า​พ่อ​จะ​ตก​เตียง ก็​เลย​ขยับ​ให้​นอน​ดีๆ มะปราง​ถือ​แก้ว​นม​เข้า​มา มนชญา​ทำ​ทีเอ็ด​มะปราง​ว่า​วัน​หลัง​ให้​ดูแล​ดีๆ มะปราง​งง​เพราะ​ก่อน​จะ​ออก​ไป ก็​เห็น​ไกร​สร​นอน​ดีๆอยู่ นพดล​ไม่​ว่า​อะไร มอง​มน​ชญา​อย่าง​ไม่​ไว้ใจ
คืน​นั้น ภูมินทร์​ครุ่นคิด​เรื่อง​อิน​ตรา แล้ว​เผลอ​นึกถึง​ตอน​ที่​อิน​ตรา​ร้องไห้ สายตา​เธอ​ไม่​เหมือน​คนเลวร้าย​อย่าง​แต่​ก่อน

ooooooo

วัน​รุ่ง​ขึ้น นพดล​โทร.​เล่า​เรื่อง​ที่​มน​ชญา​จะ​ทำ​กับ​ไกร​สร​ให้​อิน​ตรา​ฟัง อิน​ตรา​ไม่สบาย​ใจ​อยาก​ไป​เยี่ยม​พ่อ​มากๆ ขอร้อง​นพดล​ให้​ช่วย ตน​จะ​ลา​งาน​ไป​ตอน​บ่าย นพดล​กังวล​ว่า​มน​ชญา​ออก​มา​ทำ​งาน​หรือ​เปล่า จึง​รีบ​ไป​ดู​ที่​ห้อง​ทำ​งาน  พบ​เธอ​กำลัง​นั่ง​เซ็น​เอกสาร​อยู่  พอ​มน​ชญา​ถาม​ว่า​มี​อะไร เขา​อ้าง​ว่า​จะ​มา​เตือน​อีก​สิบ​นาที​เข้า​ประชุม

“นพ​เข้า​ประชุม​แทน​มน​ไป​เลย​ก็​แล้วกัน มน​จะ​ออก​ไป​หา​พี่​ภู”

“แต่​ครั้ง​ที่​แล้ว​คุณ​มน​ก็​ไม่ได้​เข้า​ประชุม ครั้ง​นี้​ถ้า​คุณ​มน​ไม่​เข้า​อีก พนักงาน​คน​อื่นๆจะ​มอง​ไม่​ดีแล้ว​ก็​จะ​ไม่​ให้​ความ​เคารพ​ใน​ตัว​คุณ​มน​นะ​ครับ”

“มน​เป็น​เจ้าของ​บริษัท​นะ ​ใคร​จะ​กล้า​ไม่​เคารพ​มน​ก็​ให้​มัน​รู​้ไป” มน​ชญา​ปิด​แฟ้ม​ลุก​ไป...

คิด​อยาก​จะ​จับผิด...มน​ชญา​มา​หา​ภูมินทร์​โดย​ไม่ได้​นัด เปิด​ประตู​เข้าไป​เห็น​กิ่ง​กาญจน์จงใจ​ก้ม​ให้​เห็น​ร่อง​อก ชี้​ให้​ภูมินทร์​เซ็น​เอกสาร สอง​คน​สะดุ้ง กิ่ง​กาญจน์​หน้า​เจื่อน ภูมินทร์​ทัก

“อ้าว ​มน...จะ​มา​ไม่​เห็น​โทร.​มา​บอก​พี่​ก่อน​ล่ะ​จ๊ะ”

“มน​อยาก​จะมา​จับ​แมว​ขโมย​น่ะ​ค่ะ” มน​ชญา​ปรายตา ​มอง​กิ่ง​กาญจน์ พอ​เห็น​ภูมินทร์​นิ่ว​หน้า​ไม่​เข้าใจ เธอ​จึง​เปลี่ยน​ท่าที​เป็น​ยิ้ม​ชวน​ไป​ทาน​ข้าว​กลางวัน

กิ่ง​กาญจน์​รีบ​บอก​ว่า เที่ยง​ครึ่ง​จะ​มี​ประชุมสาม​สาย​กับ​ลูกค้า​ฝรั่งเศส​และ​ญี่ปุ่น ภูมินทร์​นึก​ได้​จึง​เกรง​จะ​กลับ​มา​ไม่ทัน มน​ชญา​ไม่​ยอม​แพ้ ตา​เขียว​ใส่​กิ่ง​กาญจน์ ก่อน​จะ​บอก​ว่า ตน​จะ​โทร.​สั่ง​อาหาร​มา​แทน แล้ว​ไม่​วาย​แขวะ​กิ่ง​กาญจน์ ว่า​จะ​สั่ง​ต้มยำ​ปลา​แรด​มา​ให้ เห็น​ว่า​ชอบ กิ่ง​กาญจน์​มอง​โต้ตอบ​ด้วย​ความ​เจ็บใจ มน​ชญา​เดิน​ออก​มา​จาก​ห้อง เห็น​กระเป๋า​ถือ​กิ่ง​กาญจน์​วาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ทำ​งาน จึง​แกล้ง​เท​น้ำ​จาก​แก้ว​ที่​วาง​อยู่​ลง​ไป​ใน​กระเป๋า แล้ว​ยิ้ม​สะใจ​ก่อน​จะ​เดิน​ไป...

ผ่าน​มา​มุม​หนึ่ง​ของ​บริษัท เห็น​ยุวดี​ยืน​คุย​โทรศัพท์​อยู่ มน​ชญาไม่​ตั้งใจ​จะ​แอบ​ฟัง เผอิญ​ได้ยิน​ยุวดีเ​รี​ยก​ชื่อ​มน ก็​สะดุดหู​สงสัย พอดี​
พนักงาน​ถือ​แฟ้ม​เอกสาร​มา​ให้​เซ็น ยุวดี​จึง​กด​วาง​สาย แล้ว​วางมือถือ​ลง​บน​โต๊ะ​ไม่​ห่าง​ หัน​ไป​เซ็น​งาน มน​ชญา​ถือโอกาส​แอบ​หยิบ​มือ​ถือ​ยุวดี​มา​กด​ดู​ชื่อ​เบอร์​ที่​โทร.​ล่า​สุด เห็น​ชื่อ...นภ​มน...ก็​ถอน​ใจ ยุวดี​หัน​มา​เห็น มน​ชญา​รีบ​บอก​ว่า​เห็น​มือ​ถือ​จะ​ตก​จึง​จับ​ไว้​ให้​แล้ว​ส่ง​คืน ยุวดี​สงสัย​นิดหน่อย ทักทาย​มน​ชญา​พอ​เป็น​พิธี​แล้ว​ขอตัว​ไป​ทำ​งาน

“บุญ​นะ​เนี่ย​ที่​เรา​เมม​เบอร์​ยั​ยม​น​ใน​ชื่อ​อื่น...” ยุวดี​เดินพึมพำ​โล่ง​อก​กับ​ตัว​เอง

มน​ชญา​ไม่​ติดใจ โทร.​สั่ง​อาหาร​แล้ว​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​ทำ​งาน​ภูมินทร์ เห็น​กิ่ง​กาญจน์​กำลัง​รื้อ​ของ​ออก​จาก​กระเป๋า​ถือ​อย่าง​ห​งุด​ห​งิด ก็​ยิ้มเยาะ กิ่ง​กาญจน์​เงย​หน้า​มา​เห็น รู้ทัน​ที​ว่า​เป็น​ฝีมือ​เธอ

“อย่า​มา​กล่าวหา​กัน​สิ​คะ​คุณ​กิ่ง​กาญจน์ ​ใคร​เขา​อยาก​จะ​ไป​ยุ่ง​กับ​กระเป๋า​ใบ​ละ​ร้อย​เก้าๆของ​คุณ​ล่ะ​คะ เออ​นี่...เดี๋ยว​จะช่วย​บอก​ให้​พี่​ภู​ขึ้น​เงินเดือน​ให้​ก็​แล้วกัน​นะ เธอ​จะ​ได้​ไป​ซื้อ​ของ​จริง​มา​ใช้ เป็น​ถึง​เลขาฯ​พี่​ภู ใช้​แต่​ของ​ก๊อบ อาย​เขา​ตาย​เลย” มน​ชญา​หัวเราะ​ก่อน​จะ​เดิน​เข้า​ห้อง

ooooooo

ด้วย​ความ​เป็น​ห่วง​พ่อ อิน​ตรา​​นั่ง​รอ​อยู่​หน้าบ้าน ​เป็น​ชั่วโมงๆจน​ป้า​นวล​หิ้ว​ถุง​ขยะ​ออก​มา​ทิ้ง อิน​ตรา​รีบ​วิ่ง​ไป​หา​ยกมือ​ไหว้ ป้า​นวล​รับไหว้​แทบ​ไม่ทัน ดีใจ​ไม่​เคย​เห็น​หลาน​เคารพ​ตน​ อิน​ตรา​ขอร้อง​ขอ​เข้าไป​เยี่ยม​ไกร​สร ป้า​นวล​เห็น​ว่า มน​ชญา​เคย​สั่ง​ให้​บอก​อิน​ตรา​กลับ​มา​อยู่​บ้าน​ได้ จึง​คิด​ว่า​ไม่​เป็นไร​ที่​จะ​ให้​อิน​ตรา​เข้าไป

ป้า​นวล​บอก​เรื่อง​ที่​มน​ชญา​อยาก​ให้​อิน​ตรา​กลับ​มา​อยู่​บ้าน อิน​ตรา​ไม่​อยาก​เชื่อ​จึง​ขอ​เยี่ยม​พ่อ​ก่อน นิด​เห็น​ป้า​นวล​เดิน​นำ​อิน​ตรา​เข้า​มา รีบ​แล่น​ไป​ฟ้อง​กัลยาณี...อิน​ตรา​เข้า​มา​ใน​ห้อง​ไกร​สร มะปราง​ซึ่ง​เฝ้า​อยู่​ตกใจ​กลัว​อิน​ตรา​ทำร้าย​ท่าน

“ไม่​ต้อง​กลัว​หรอก​จ้ะมะปราง อิน​แค่​อยาก​จะ​มาก​ราบ​คุณ​พ่อ เสร็จ​แล้ว​อิน​จะ​รีบ​ไป” อิน​ตรา​นั่ง​ลง​กราบ​เท้า​ไกรสร ​ทั้ง​น้ำตา “คุณ​พ่อ​ขา มน...เอ่อ อิน​คิดถึง​คุณ​พ่อ​ที่สุด​เลย​ค่ะ คุณ​พ่อ​ไม่​ต้อง​ห่วง​นะ​คะ ไม่​ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น ยัง​ไง​ลูก​คน​นี้​ ก็​ยัง​เป็น​ลูก​ของ​คุณ​พ่อ​คน​เดิม​นะ​คะ”

ไกร​สร​มอง​อิน​ตรา กะ​พริบตา​ถี่ๆเห็น​เหมือน​มี​ร่าง​มน​ชญา​ซ้อน​อยู่ ก็​คิด​ว่า​ตัว​เอง​ตาฝาด​ไม่​อาจเปล่ง​เสียง​ถาม​ได้...พอ​กัลยาณี​รู้​ว่า​อิน​ตรา​มา​ที่​บ้าน ก็​เดิน​ฉับๆตรง​ไป​ยัง​ห้อง​ไกร​สร เปิด​ประตู​ผลัวะ​เข้าไป ใน​ห้อง​มี​แต่​ป้า​นวล​กับ​มะปราง​​เฝ้า​อยู่ ไม่​มี​เงา​ของ​อิน​ตรา​เลย จึง​หัน​มา​เอ็ดตะโร​ใส่​นิด หา​ว่า​ตาฝาด

ห่าง​ออก​มา​จาก​ห้อง​ไกร​สร นพดล​กับ​อิน​ตรา​แอบ​อยู่ ทั้ง​สอง​โล่ง​ใจ​ที่​รอด​สายตา​กัลยาณี​มา​ได้ นพดล​เล่า​ว่า เขา​เห็น​นิด​ยืน​มอง​ตอน​อิน​ตรา​​เข้า​มา​ใน​บ้าน​แล้ว​วิ่ง​ไป​ที่​ห้อง​กัลยาณี อิน​ตรา​ขอบใจ​นพดล แล้ว​มอง​ไป​ยัง​ห้อง​ไกร​สร​อย่าง​อาลัยอาวรณ์...

ขณะ​ที่​มน​ชญา​กำลัง​ทาน​กลางวัน​กับ​ภูมินทร์ กัลยาณี​โทร.​เล่า​ว่า​นิด​เห็น​อิน​ตรา​มา​บ้าน แต่​เธอ​ไป​ดู​แล้ว​ไม่​เห็น​มี มน​ชญา​โกรธ​มาก​บอก​ว่า​เย็น​นี้​จะ​กลับ​ไป​ซัก​ถาม​เอง ภูมินทร์​ถาม​ว่า​มี​เรื่อง​อะไร มน​ชญา​ปั้น​หน้า​เศร้า กลัว​อิน​ตรา​มา​ทำร้าย​ไกร​สร​อีก ภูมินทร์​นิ่ว​หน้า​ไม่​พอใจ

ตก​เย็น เขา​มา​ที่​โรงเรียน​กุ๊ก​ไก่ เห็น​อิน​ตรา​ยืน​ส่ง​นักเรียน​กลับ​จน​หมด จึง​เข้าไป​กระชาก​แขน​เธอ​ถาม​ว่า​วัน​นี้​ไป​ทำ​อะไร​ที่​บ้าน​ไกร​สร อิน​ตรา​ตกใจ​ที่​เขา​รู้ จึง​ยอม​รับ​ว่า​ตน​ไป​เยี่ยม ​ได้​ข่าว​ว่า​ท่าน​ไม่สบาย ภูมินทร์​ไม่​เชื่อ

“คน​อย่าง​คุณ​ห่วง​ใคร​เป็น​ด้วย​เหรอ เมื่อ​ก่อน​คุณ​ไม่​เคย​สนใจ​ไย​ดี​คุณ​อา​สัก​นิด แล้ว​นี่​นึก​อะไร​ขึ้น​มา หรือ​ว่า​คุณ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​อยู่”

“ก็​แล้วแต่​พี่​ภู​จะ​คิด​เถอะ​ค่ะ เพราะ​มน...เอ้​อ อิน​พูด​อะไร​ไป​ก็​คง​ไม่​มี​ประโยชน์ อิน​ขอตัว​นะ​คะ” อิน​ตรา​จะ​เดิน​หนี ภูมินทร์​ตาม

พอดี​กุ๊ก​ไก่​วิ่ง​เข้า​มา ภูมินทร์​จึง​ต้อง​ชะงัก​หัน​มา​หา​หลาน​สาว แต่​สายตา​มอง​ตาม​อิน​ตรา​ไป​อย่าง​เสียดาย...อิน​ตรา​เข้า​มา​เก็บ​ของ​ที่​โต๊ะ​เพื่อ​กลับ​บ้าน น้ำตา​ไหล​ริน​ด้วย​ความ​เสียใจ ขณะ​ที่​ภูมินทร์​กำลัง​หา​กุญแจ​รถ กุ๊ก​ไก่​พูด​จ้อยๆถึง​ครู​อิน​ตรา​ที่​ตน​รัก พอดี​สาย​กระ​ติก​น้ำ​ขาด กระติก​กลิ้ง​ไป​กลาง​ถนน กุ๊ก​ไก่​วิ่ง​ไป​เก็บ รถ​คัน​หนึ่ง​แล่น​มา​ด้วย​ความเร็ว อิน​ตรา​เดิน​มา​เห็น​ตกใจ​วิ่ง​เข้าไป​กอด​กุ๊ก​ไก่​แล้ว​หัน​ตัว​รับ​รถ​คัน​นั้น​แทน รถ​เบร​ก อ​ย่าง​แรง​แต่​ยัง​กระแทก​เข้าที่​ขา​เธอ​ล้ม​ลง ภูมินทร์​ตกใจ​ไม่​คาด​คิด​ว่า​จะ​เกิด​เรื่อง

ooooooo

เอ็น​ข้อ​เท้า​ฉีก ฟกช้ำ​ตาม​ร่างกาย หมอดู​อาการ​แล้ว​ให้​กลับ​ไป​พักผ่อน​ที่​บ้าน​ได้ พยาบาล​เข็น​รถ​เข็น​อิน​ตรา​ออก​มา กุ๊ก​ไก่​กับ​ภูมินทร์​เข้าไป​รับ อิน​ตรา​ถาม​กุ๊ก​ไก่​ด้วย​ความ​ห่วงใย​ว่า​เป็น​อะไร​หรือ​เปล่า ภูมินทร์​ซาบซึ้ง​ใจ​ปน​สงสัย แต่​ก็​ขอบคุณ​ที่​เธอ​ช่วย​ชีวิต​กุ๊ก​ไก่
ภูมินทร์​จะ​ไป​ส่ง​อิน​ตรา​ที่​บ้าน อิน​ตรา​ลังเล​ขอ​กลับ​เอง กุ๊ก​ไก่​ไม่​ยอม​ตื๊อ​จะ​ไป​ส่ง พอ​ภูมินทร์​กำลัง​ประคอง​อิน​ตรา​ไป​ขึ้น​รถ รถ​ของ​นพดล​แล่น​เข้า​มา เขา​ลง​จาก​รถ​หน้าตื่น​ตระหนก

“คุณ​มะ...อิน​ตรา​เป็น​ยัง​ไง​บ้าง พอ​คุณ​โทร.​ไป​บอก ผม​ก็​รีบ​มา​ที่​นี่​ทันที​เลย”

อิน​ตรา​ยิ้ม​บอก​ว่า​ไม่​เป็น​อะไร​มาก แล้ว​หัน​ไป​ขอบคุณ​ภูมินทร์ นพดล​พยุง​อิน​ตรา​ไป​ขึ้น​รถ​ขับ​ออก​ไป ภูมินทร์​มอง​ตาม​ด้วย​ความ​แปลก​ใจ...พอ​ยุวดี​กับ​คน​ที่​บ้าน​รู้​เรื่อง​ก็​ตกใจ ยุวดี​อุทาน

“ว้าย...แล้ว​มน เอ๊ย ครู​อิน​เป็น​อะไร​มาก​รึ​เปล่า​คะ​พี่​ภู”

“ไม่​เป็น​อะไร​มาก​หรอก ตอน​นี้​ปลอดภัย​แล้ว เออ​ยุ...มา​นี่​กับ​พี่​หน่อย พี่​มี​เรื่อง​จะ​ถาม”

ยุวดี​นิ่ว​หน้า​สงสัย พอ​ภูมินทร์​ถาม​ว่า​รู้​ไหม​ว่า​นพดล​ติดต่อ​กับ​อิน​ตรา ดู​ท่า​จะ​สนิทสนม​กัน​มาก ยุวดี​รีบ​บอก​ว่า ก็​สอง​คน​นี้​โต​มา​ด้วย​กัน และ​เป็น​ลูก​กำพร้า​เหมือน​กัน​ก็​ต้อง​เข้าใจ​กัน​เป็น​ธรรมดา ขนาด​ตน​ยัง​ใจอ่อน​เลย ภูมินทร์​นิ่ง​คิด ยุวดี​ได้ที​ยุ

“แล้ว​พี่​ภู​ล่ะ​คะ ถ้า​เกิด​พี่​อิน​ปรับปรุง​ตัว​เอง​ให้​ดี​ขึ้น สำนึกผิด​กับ​ทุก​สิ่ง​ทุก​อย่าง​ที่​ผ่าน​มา พี่​ภู​จะ​ให้อภัย​พี่​อิน​บ้าง​ไม่ได้​เชียว​เหรอ​คะ”

“ยุ​เป็น​อะไร ทำไม​ถึง​อยาก​จะ​ให้​พี่​ให้อภัย​อิน​ตรา​นักหนา”

“ก็​เพราะว่า​พี่​อิน​เป็น...” ยุวดี​เกือบ​หลุด​ความ​จริง​ออก​มา แล้ว​เปลี่ยน​เป็น​พูด​ว่า อิน​ตรา​เป็น​พี่​สาว​ของ​มน​ชญา ภูมินทร์​พยัก​หน้า​อย่าง​เข้าใจ

เมื่อ​คิด​อย่าง​ที่​ยุวดี​พูด ภูมินทร์​จึง​สั่ง​ดอกไม้​จะ​เอา​ไป​ขอบคุณ​อิน​ตรา​ที่​ช่วย​กุ๊ก​ไก่ กิ่ง​กาญจน์​รับ​ดอกไม้​จาก​พนักงาน​ที่​เอา​มา​ส่ง​แล้ว​แปลก​ใจ​ว่า ภูมินทร์​จะ​เอา​ไป​ให้​ใคร เพราะ​ปกติ​ถ้า​สั่ง​ให้​ลูกค้า ภูมินทร์​จะ​ต้อง​ให้​ตน​จัดการ ด้วย​ความ​อยาก​รู้​จึง​โทร.​ไป​หยั่ง​เชิง​มน​ชญา ถาม​ว่า​ป่วย​หรือ มน​ชญา​ไม่​พอใจ​หา​ว่า​กิ่ง​กาญจน์​แช่ง

“อย่า​เพิ่ง​โมโห​สิ​คะ​คุณ​มน ที่​กิ่ง​โทร.​มา​ถาม​ก็​เพราะ​เป็น​ห่วง​คุณ​หรอก​นะ ก็​กิ่ง​เห็น​คุณ​ภู​สั่ง​ดอกไม้​ช่อ​เบ้อเร่อ ก็​เลย​คิด​ว่า​คุณ​มน​คง​ไม่สบาย​นี่​คะ อ้าว...คุณ​ภู​ไม่ได้​สั่ง​ให้​คุณ​หรอก​เหรอ อุ๊บ ทำ​ความ​ลับ​เจ้านาย​แตก​แล้ว​เรา” กิ่ง​กาญจน์​แกล้ง​ทำ​เป็น​ตกใจ มน​ชญา​โกรธ​กระแทก​หู​โครม

กิ่ง​กาญจน์​สะใจ ภาวนา​ให้​มน​ชญา​อาละวาด​มากๆ ภูมินทร์​จะ​ได้​เห็น​ธาตุ​แท้​เสียที...

ooooooo

หลัง​เลิก​งาน ภูมินทร์​หอบ​ช่อ​ดอกไม้​มา​เคาะ​ห้อง​อิน​ตรา พอ​เธอ​เปิด​ประตู​มา​เจอ​ภูมินทร์​ก็​ตกใจ รู้​ได้ อย่างไร​ว่า​ตน​อยู่​ที่​นี่ ภูมินทร์​อ้าง​นพดล​เป็น​คน​บอก และ​ส่งดอก​ไม้​ให้​บอก​ว่า​กุ๊ก​ไก่​ฝาก​มา อิน​ตรา​อมยิ้ม​ดีใจ สบตา​ภูมินทร์ เขาเห็น​แวว​ตา​สดใส​ของ​เธอ​เหมือน​โดน​มนตร์สะกด​ พลัน​ได้​กลิ่น​ไหม้​โชย​มา ทั้ง​สอง​ทำ​จมูก​ฟุดฟิด อิน​ตรา​นึก​ได้​ว่า​ตั้ง​หม้อ​ไว้​บน​เตา รีบ​กะเผลก​เข้าไป​แต่​ไป​ไม่​ไหว​จะ​ล้ม ภูมินทร์​เข้า​ประคอง​ให้​ตั้ง​หลัก​แล้ว​วิ่ง​ไป​ที่​ครัว​เอง

เห็น​ไฟ​ไหม้​ใน​หม้อ​ก็​รีบ​เอา​ผ้า​ตบๆให้​ไฟ​ดับ อิน​ตรา​โขยกเขยก​เข้า​มา​เห็น​หน้าตา​ภูมินทร์​ดำ​เป็น​แถบ​ก็​หัวเราะ​ขำ​ชี้​ที่​หน้า​เขา ภูมินทร์​หัน​ไป​มอง​กระจกก็​เคือง​แกล้ง​เอา​มือ​ป้าย​หน้า​อิน​ตรา​บ้าง “นี่ หน้า​ดำ​เหมือน​กัน จะ​ได้​หยุด​หัวเราะ​คน​อื่น​สัก​ที”

หน้า​คอน​โดฯ ยุวดี​หิ้ว​ของกิน​พะรุงพะรัง​เดิน​มา​กับ​นพดล เหลือบ​เห็น​รถ​ภูมินทร์​จอด​อยู่ก็​ชะงัก​ดึง​นพดล​ชวน​ไป​ซื้อ​ของ​เพิ่ม นพดล​แปลก​ใจ​จะ​ซื้อ​อะไร​นักหนา ยุวดี​อ้าง​ว่า อิน​ตรา

เดิน​ไม่​ถนัด​จะ​ทำ​อะไร​กิน​เอง​ได้ ต้อง​ซื้อ​ตุน​ไว้​มากๆ แต่​แล้ว​พอ​เดิน​ไป เปลี่ยนใจ​ชวน​เขา​กิน​ข้าว​ก่อน ไม่ทันจะ​เดิน​เข้า​ร้าน มี​โจร​มา​กระชาก​กระเป๋า​ยุวดี นพดล​ตาม​ไป​แย่ง​คืน จึง​ต่อสู้​กัน นพดล​พลาด​โดน​มีด​ปาด​ที่​แขน ยุวดี​วิ่ง​ตาม​มา​ร้อง​ให้​คน​ช่วย โจร​เห็น​ท่า​ไม่​ดี​วิ่ง​หนี​ไป

ยุวดี​รีบ​พา​นพดล​ไป​ทำ​แผล​ที่​คลินิก​แถว​นั้น โชค​ดี​ที่​แผล​ไม่​ลึก จึง​โล่ง​ใจ “ดี​นะ​ที่​นาย​ไม่​เป็น​อะไร​มาก ไม่​อย่าง​นั้น ฉัน​ต้อง​รู้สึก​ผิด​ไป​ตลอด​ชีวิต​แน่ๆ ถ้า​นาย​เป็น​อะไร​ไป”

“ถ้า​ผม​เป็น​อะไร​ไป​มัน​ก็​ไม่​ใช่​ความ​ผิด​ของ​คุณ​สัก​หน่อย คุณ​เป็น​ห่วง​ผม​เหรอ”

“เปล่า...ฉัน​ว่า​เรา​กลับ​ห้อง​ยั​ยม​น​กัน​ได้​แล้ว​ล่ะ ป่านนี้​พี่​ภู​คง​กลับ​แล้ว” ยุวดี​รีบ​ปิดปาก​ตัว​เอง​ที่​เผลอ​หลุดปาก

“อ๋อ...ที่แท้​คุณ​ก็​ไม่ได้​ลืม​ซื้อ​ของ แค่​อยาก​เปิด​โอกาส​ให้​คุณ​มน​กับ​คุณ​ภู​ใช่​ไหม”

ยุวดี​ยิ้ม​แหะๆ นพดล​ส่าย​หน้า​กับ​ความ​เจ้า​แผนการ​ของ​เธอ...

ภูมินทร์​กำลัง​ลาก​ลับ อิน​ตรา​ฝาก​กล่อง​คุกกี้​ที่​ทำเอง​ไป​ให้​กุ๊ก​ไก่​ด้วย ภูมินทร์​แปลก​ใจ​ว่า​คน​อย่าง​อิน​ตรา​ทำ​ของ​ พวก​นี้​เป็น ภูมินทร์​เตือน​ให้​อิน​ตรา​ทำ​อะไร​ระวัง​ให้​มาก อย่า​ให้​เกิด​อุบัติเหตุ​อี​ก...อิน​ตรา​นั่ง​อมยิ้ม​มอง​ช่อ​ดอกไม้​ด้วย​หัวใจ​พอง​โต ยุวดี​กับ​นพดล​เข้า​มา

“อุ๊ย ดอกไม้​ใคร​เอ่ย สวย​จัง​เลย” ยุวดี​แซว

“พี่​ภู​เอา​มา​ให้​เมื่อตะกี้​นี้​เอง ดี​นะ ที่​เธอ​สอง​คน​ยัง​มา​ไม่​ถึง ไม่​อย่าง​นั้น​พี่​ภู​ได้​สงสัย​แน่”

พอ​เห็น​ว่า​นพดล​มี​ผ้าพันแผล​ที่​แขน อิน​ตรา​ก็​ตกใจ ยุวดี​เล่า​เรื่อง​ที่​เกิด​ขึ้น​ให้​ฟัง นพดล​บอก​ว่า​อย่า​เพิ่ง​ห่วง​เขา​เลย ห่วง​ว่า​ถ้า​มน​ชญา​รู้​ว่า​ภูมินทร์​มา​ที่​นี่​จะ​เดือดร้อน​แน่ อิน​ตรา​กลัดกลุ้ม

เย็น​วัน​นั้น มน​ชญา​มา​รอ​ถามภูมินทร์​ที่​บ้าน​ว่า​เอา​ดอกไม้​ไป​ให้​ใคร ภูมินทร์​แปลก​ใจ​ว่า​รู้​ได้​อย่างไร แต่​ก็​พยายาม​ปลอบ​ให้​มน​ชญา​ใจเย็น “เอาเป็นว่า​มน​ไม่​ต้อง​รู้​หรอก​นะ มัน​ไม่​มี​อะไร ​ยัง​ไง​พี่​ก็​รัก​และ​ซื่อสัตย์​กับ​มน​คน​เดียว”

“ไม่​เป็นไร​ค่ะ ถ้า​พี่​ภู​ไม่​อยาก​บอก​ก็​ไม่​ต้อง​บอก เอา เป็นว่า​ถ้า​พี่​ภู​ทำ​อะไร​แล้ว​มี​ความ​สุข​ก็​ทำ​ไป​เถอะ​นะคะ มน​รู้ตัว​แล้ว​ค่ะ​ว่า​มน​ไม่ได้​สำคัญ​พอ​ที่​จะ​มี​สิทธิ์​เข้าไป​ยุ่ง​ชีวิต​ของ​พี่​ภู” มน​ชญา​น้อยใจ​ร้องไห้​กลับ​ไป

ภูมินทร์​เหนื่อย​ใจ​ไม่ได้​ตาม มน​ชญา​ยิ่ง​เคือง ขับ​รถ​ออก​ไป​ด้วย​ความ​หงุดหงิด มา​นั่ง​ดื่ม​คน​เดียว​ใน​ผับ​ประจำ วา​ยุ​มา​เห็น​เข้าไป​พูด​คุย​ด้วย แต่​มน​ชญา​แสดง​ความ​รังเกียจ​อย่าง​ออกนอกหน้า จน​เขา​ไม่​พอใจ แอบ​ใส่ยา​ใน​เครื่อง​ดื่ม​หวัง​พิชิต​ตัว​เธอ...ดึก​แล้ว กัลยาณี​เป็น​ห่วง​ที่​มน​ชญา​ยัง​ไม่​กลับ​บ้าน จึง​โทร.​ไป​ถาม​ภูมินทร์ เขา​จึง​รีบออก​ไป​ตาม​หา

วา​ยุ​กำลัง​ประคอง​มน​ชญา​มา​ที่​รถ ขับ​ออก​ไป เขา​ลูบไล้​ต้น​ขา​เธอ​อย่าง​หื่น​กาม ระหว่าง​ทาง​เจอ​ด่าน​ตำรวจ ​วา​ยุ​ รีบ​จอด​รถ​ข้าง​ทาง มอง​ไป​ไม่​มี​ทาง​อื่น​ให้​ไป ล้วง​หยิบ​ห่อ​ยา​ใน​กระเป๋า​กางเกง​ออ​กมา​ดู พึมพำ “เอา​ไง​ดี​วะ​เนี่ย ไม่​เสี่ยง​ดี​กว่า เกิด​โดน​จับ​ขึ้น​มา ได้​ไม่​คุ้ม​เสีย”

วา​ยุ​ลง​จาก​รถ​หนี​ไป​ปล่อย​ให้​มน​ชญา​นอน​ไร้​สติ​อยู่​ใน​รถ ไม่​นาน ตำรวจ​มา​ส่อง​ไฟ​เข้าที่​หน้า​มน​ชญา​แล้ว​เคาะ​เรียก เธอ​รู้สึก​ตัว​ขึ้น​มา​ตกใจ​ถาม​ตำรวจ​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น

“ผม​ต้อง​ถาม​คุณ​มาก​กว่า คุณ​มา​นอน​ทำ​อะไร​ตรง​นี้”

“ฉัน​ก็​ไม่​รู้​เหมือน​กัน​ค่ะ งั้น​ก็​ช่างมัน​เถอะ ฉัน​กลับ​ล่ะ” มน​ชญา​เดิน​อ้อม​จะ​ไป​ด้าน​คน​ขับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น