วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

ป่านางเสือ ตอนที่ 8

ตอนที่ 8

สินชัยรู้สึกเบาใจขึ้นมากเมื่อนายไชยสมุนคนสนิทโทร.มารายงานว่ารถขนสินค้า เถื่อนของเขาถูกนางเสือโจมตี ถ้านางเสือปรากฏตัวในป่าใกล้เขตบ้านดอนเสือก็คงไม่มีปัญญามาที่งานประมูล เพชรของเขาได้แน่ นอกจากเธอจะเป็นวิญญาณเสือสมิงจริงๆ แต่สินชัยก็ยังไม่วางใจร้อยเปอร์เซ็นต์ หันไปสั่งการกับสมุนว่า

"บอกทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับงานคืนนี้...คุณด้วยคุณลินจง คุณต้องอยู่ใกล้เพชรของผมให้มากที่สุด คลาดสายตาไม่ได้แม้แต่เสี้ยววินาที" สินชัยมองหน้าลินจงด้วยสีหน้าจริงจัง...

งานประมูลเพชรครั้งนี้มีนักข่าวมารายงานข่าวกันอย่างเนืองแน่น มหาเศรษฐีแถวหน้าของเมืองไทยได้รับเชิญมางานเพียง 30 ท่านเท่านั้น อภิชาติ คุณหญิงรัตนา ดาวและ จักจั่นมาถึงหน้างานมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายต้อนรับพาไปนั่งโต๊ะซึ่งมีชื่อของ แต่ละคนติดอยู่ ด้านหน้ามีเวทีวงกลมขนาดใหญ่สูงจากพื้นประมาณหนึ่งฟุต ข้างๆมีแผงควบคุมไฟมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่สองคน อภิชาตินั่งอยู่สักพักก็ขอตัวไปดูฤทธิชัย

ดาวกับจักจั่นตื่นเต้นกับบรรยากาศของงาน แต่ขณะเดียวกันก็มองสำรวจหาช่องทางปล้นเพชรไปด้วย อภิชาติเดินมาถึงหน้าประตูห้องจัดงานเจอเพื่อนเก่าชื่อกำจร เป็นนักข่าวอิสระ สองหนุ่มทักทายกันพอหอมปากหอมคอ ก่อนจะแยกกันไปทำธุระของตัว จังหวะนั้น ฤทธิชัยโทร.มาบอกอภิชาติว่าขอตรวจรอบงานอีกหน่อย เดี๋ยวจะตามไปที่โต๊ะ อภิชาติวางสายแล้วกลับไปหาคุณหญิงรัตนา

ในเวลาไม่นานนัก เสียงพิธีกรในงานประกาศว่างานประมูลจะเริ่มภายใน 15 นาที ระหว่างการประมูลจะไม่อนุญาตให้ใครลุกออกจากที่นั่ง ประตูห้องจัดงานจะถูกปิดห้ามมีการเข้าออกเพื่อสะดวกในการรักษาความปลอดภัย แขกผู้มีเกียรติบางส่วนทยอยออกจากห้องเพื่อจัดการธุระส่วนตัว ดาวกับจักจั่นสบช่องรีบขอตัวไปเข้าห้องน้ำ คุณหญิงรัตนาเห็นอภิชาติมองตามสองสาวอย่างไม่ละสายตากระเซ้าเขาว่าไม่ต้อง เป็นห่วงสองสาวหรอก เมื่อตอนกลางวันดาวมาดูทางหนีทีไล่ไว้แล้ว ฤทธิชัยเป็นไกด์พาทัวร์ อภิชาตินิ่วหน้าสงสัย...

ระหว่างเดินไปเข้าห้องน้ำ ดาวสังเกตเห็นตำรวจนอกเครื่องแบบและพวกชายฉกรรจ์รับจ้างของสินชัยยืนเฝ้า ระวังกันเป็นจุดๆเต็มไปหมด จักจั่นถึงกับออกปากว่างานนี้หินน่าดู ดาวเตรียมแผนไว้แล้ว งานนี้เธอจะแสดงเอง จักจั่นคอยอยู่ใกล้ๆคุณอาหญิงไว้แล้วคอยทำตามที่เธอบอก แต่ก่อนอื่นเราต้องหาอาวุธก่อน

ดาวหมายตาคนของสินชัยคนหนึ่งไว้ พอห้องน้ำหญิงปลอดคน จักจั่นไปบอกชายคนนั้นว่ามีคนแต่งชุดดำใส่หน้ากากอยู่ในห้องน้ำหญิง เขาหลงเชื่อรีบวิ่งเข้าไปดู ดาวรออยู่แล้วอัดเขาหมัดเดียวน็อก จักจั่นเข้ามาช่วยดาวลากเขาไปไว้ในห้องส้วมห้องในสุด ดาวส่งปืนให้จักจั่นเก็บใส่กระเป๋าถือ บอกแผนการทั้งหมดให้ฟังว่า

"ทันทีที่เพชรปรากฏ พี่จะใช้สมาธิบังคับแผงควบคุมดับไฟทั้งหมด พอไฟดับจักจั่นยิงปืนขึ้นเพดานให้โกลาหลไว้ก่อน...พี่จะแวบไปเอาเพชร... แต่จะเอาออกไปอย่างไร ตอนนี้พี่ยังคิดไม่ออก แล้วแต่เหตุการณ์จะพาไป...จักจั่นอย่าลืมจับมือคุณอาหญิงไว้ตอนไฟดับแล้ว ทิ้งปืนไว้ใต้โต๊ะเอาผ้าคลุมโต๊ะที่อยู่ใกล้ๆมาคลุมไว้"

จักจั่นรับทราบ สองสาวรีบกลับโต๊ะทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่พ้นสายตาจับผิดของฤทธิชัยซึ่งนั่งรออยู่ที่โต๊ะกับคุณหญิงรัตนาและอภิ ชาติสักพักหนึ่งแล้ว

ooooooo

พอได้เวลาเริ่มงาน พิธีกรประกาศเชิญแขกผู้มีเกียรติร่วมประมูลเครื่องเพชร ในชุดมีสร้อยคอ แหวน ต่างหูและกำไลข้อมือ ราคาเริ่มต้นของเครื่องเพชรชุดนี้อยู่ที่ 250 ล้านบาท เรียกเสียงฮือฮาสนั่นห้อง

"นางแบบของเราจะใส่เพชรชุดนี้ เดินไปยังโต๊ะของท่านเพื่อให้ท่านได้ชมอย่างใกล้ชิด กรุณาอย่าลุกขึ้นจากโต๊ะของท่านเพื่อความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย"

ทันใดนั้น ไฟในห้องจัดงานดับพรึบ ผู้คนส่งเสียง งึมงำไปทั่ว อึดใจเดียวไฟสว่างขึ้น มีนางแบบสาวสวยห้าคน ยืนอยู่บนเวที ทุกคนต่างสวมเครื่องเพชรแบบเดียวกัน สินชัยลุกขึ้นประกาศว่า

"เรามีนางแบบห้าคน เพชรห้าชุด แต่มีของจริงเพียงชุดเดียว ถ้ามีใครคิดจะปล้นก็คงยากหน่อยเพราะไม่รู้จะเอาชุดไหนไป" สินชัยพูดจบ ไฟก็ดับลงอีก เดี๋ยวเดียวก็สว่างขึ้นอีกครั้ง

คราวนี้ทุกคนในงานถึงกับตาโตเพราะมีสาวในชุดดำใส่หน้ากากถือปืนอยู่ท่ามกลาง กลุ่มนางแบบ ฤทธิชัยหันขวับมองหน้าดาวแล้วหันกลับไปมองบนเวทีอย่างคาดไม่ถึง ก่อนจะลุกพรวดขึ้นพร้อมกับปืนในมือจ้องไปที่หญิงชุดดำ อภิชาติก็ทำแบบเดียวกัน ฤทธิชัยสั่งให้เธอวางปืน สินชัยยิ้ม ร้องห้ามสองหนุ่มว่าอย่าเพิ่งทำอะไร นี่เป็นแค่การแสดงเท่านั้น เสียงถอนหายใจเฮือกของแขกผู้มีเกียรติดังขึ้นพร้อมกันอย่างมิได้นัดหมาย

สินชัยโบกมือไปทางเวที หญิงสาวในชุดดำเก็บปืนไว้ที่ซองปืนคาดเอว ถอดหน้ากากออก แล้วโค้งให้ทุกคน ที่แท้ผู้หญิงคนนี้คือลินจงนั่นเอง เสียงตบมือดังกระหึ่ม ฤทธิชัยกับอภิชาติเก็บปืนไว้ที่เดิม จักจั่นหันมาเห็นดาวกำลังจ้องมองไปที่เครื่องเพชรบนตัวนางแบบทั้งห้าคนเขม็ง สินชัยประกาศอีกครั้งว่า

"อีกสักครู่ นางแบบของเราจะเดินไปที่โต๊ะของทุกท่านให้ท่านดูแบบก่อน ของจริงหรือของปลอมค่อยตรวจกันทีหลังตอนจ่ายเงิน"

ดาวพบว่านางแบบสี่ในห้าคนใส่เพชรของจริงกันคนละหนึ่งชิ้นส่วนคนที่ห้าใส่ เพชรปลอมทั้งชุด จากนั้นเธอกวาดสายตาไปยังกลุ่มของสินชัยกับเหล่าบอดี้การ์ดแล้วส่งพลังจิต บอกจักจั่นเตรียมพร้อม จักจั่นพยักหน้ารับรู้ ดาวหลับตาทำสมาธินึกถึงแผงควบคุมไฟข้างเวที ทันใดนั้นไฟดับพรึบ มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหวตามมาด้วยเสียงกรีดร้อง เสียงโต๊ะล้ม เห็นเงาคนวิ่งชนกันวุ่นวาย

พอไฟในห้องจัดงานสว่างขึ้น เผยให้เห็นสภาพโกลาหลไปทั้งห้อง เก้าอี้และโต๊ะล้มกระจัดกระจาย แขกผู้มีเกียรติหนีไปกระจุกตัวกันเป็นกลุ่มๆตามมุมห้อง ดาว จักจั่นและคุณหญิงรัตนายังอยู่ที่เดิม มือของจักจั่นกุมมือคุณหญิงรัตนาไว้ นางแบบทั้งห้าคน และสาวในชุดดำยังยืนอยู่บนเวที แต่เครื่องเพชรทุกชิ้นหายไปหมด

พลันมีเสียงร้องของหญิงสาวดังขึ้น ทำให้ทุกคนหันไปมองเห็นบนผ้าปูโต๊ะที่สินชัยนั่งมีคำว่า "นางเสือ" เขียนด้วยลิปสติกสีดำปรากฏตัวอยู่ สินชัยกระชากผ้าปูโต๊ะขึ้นมาให้ฤทธิชัยดู

"ดูเหมือนว่า นางเสือมีฝีมือเหนือกว่าผู้กองซะแล้ว...ผมไม่ปล่อยให้ใครออกจากห้องนี้ จนกว่าจะผ่านการค้นตัว...ผมหมายถึงทุกคน" สินชัยเสียงเครียด

ฤทธิชัยหันมองหน้าดาวซึ่งมองสบตากับเขาด้วยสีหน้านิ่งเฉยแล้วอดเป็นกังวลไม่ได้

สินชัยสั่งให้คนของตนใช้เครื่องตรวจอาวุธเช็กแขกทุกคนในงาน แต่ไม่เจอเครื่องเพชร ฤทธิชัยกับอภิชาติก็ถูกค้นตัวอย่างละเอียดเช่นกัน ที่ตัวดาว จักจั่นและคุณหญิงรัตนาก็ไม่พบอะไร สินชัยจำใจต้องปล่อยตัวทุกคนกลับ ฤทธิชัยวานอภิชาติไปส่งคุณอาหญิงกับสองสาว เพราะตัวเขาคงต้องอยู่เคลียร์ที่นี่ก่อน

"เสร็จแล้วโทร.หาดาวนะคะ"

ฤทธิชัยพยักหน้ารับคำ โล่งใจไปเปลาะหนึ่งที่เพชรไม่ได้อยู่ที่ตัวดาว...หลังจากอภิชาติขับรถมาส่งคุณหญิงรัตนา ดาวกับจักจั่นที่บ้านของคุณหญิง เขาก็ขอตัวกลับไปอยู่เป็นเพื่อนฤทธิชัย...

ดาวกับจักจั่นรอสักพัก จึงมาขออนุญาตคุณหญิงรัตนากลับไปดูฤทธิชัยกับอภิชาติ คุณหญิงอนุญาตแต่เตือนให้ระวังตัวมากๆ ทันทีที่คุณหญิงรัตนาเข้าห้องปิดประตู ดาวกับจักจั่นรีบตรงไปห้องของพวกเธอ...

ในเวลาต่อมา ฤทธิชัยแจ้งให้สินชัยรู้ว่าเขากับลูกน้องตรวจทั่วโรงแรมอย่างละเอียดแล้วไม่พบเครื่องเพชรของสินชัยหรือแม้แต่เงาของนางเสือ สินชัยโทษว่าเป็นความผิดของฤทธิชัย แถมขู่ว่าจะฟ้องร้อง

"ผิดแล้วคุณสินชัย เป็นคุณต่างหากที่ต้องรับผิดชอบ คุณปิดเปิดไฟทำเป็นเรื่องสนุก เปิดโอกาสให้นางเสือปล้นเพชรของคุณไปเอง...อีกอย่างการฟ้องร้องอาจนำไปสู่การตรวจสอบที่มาของเพชร เพราะเป็นหลักฐานสำคัญไปๆมาๆกลายเป็นเพชรร้อนไปละก็ คุณเองจะลำบาก" อภิชาติโต้กลับอย่างมีอารมณ์

"ผมสั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่แล้ว ส่วนคนของคุณ ถ้ายังอยู่ก็ระวังอย่าสร้างความเดือดร้อนให้กับแขกของโรงแรม... ผมขอตัวก่อน" ฤทธิชัยว่าแล้ว ชวนอภิชาติกลับ

พอทั้งคู่มาถึงหน้าโรงแรม เจอหญิงสาวสองคนในชุดส่าหรีมีผ้าคลุมหน้าก้าวลงจากรถมายืนใกล้ๆฤทธิชัย พอรถคันที่มาส่งสาวอินเดียแล่นออกไป รถอีกคันหนึ่งแล่นเข้ามาจอดพรวดตรงหน้า ฤทธิชัยกับอภิชาติตวัดปืนที่เหน็บเอวขึ้นมากระชับไว้ในมือ สาวอินเดียเห็นปืนตกใจ ร้องกรี๊ดกร๊าดรีบวิ่งเข้าไปในโรงแรม

กำจรลดกระจกรถลงร้องทักเพื่อนทั้งสองคนอย่างสนิทสนม แล้วขอนัดสัมภาษณ์ฤทธิชัยถึงเหตุการณ์คืนนี้ และเรื่องของนางเสือ กำจรเห็นฤทธิชัยอึกอัก ขอให้เขาเห็นแก่ความเป็นเพื่อน ฤทธิชัยคิดอยู่อึดใจ

"โอเค...พรุ่งนี้ แกโทร.หาฉันตอนบ่ายสอง ฉันจะให้รายละเอียดทั้งหมด"

กำจรขอบใจเพื่อนมาก แล้วขับออกไป ฤทธิชัยขอให้อภิชาติไปกับเขาก่อนอ้างว่ามีเรื่องจะปรึกษาด้วย แล้วเดินนำไปยังรถของเขา แทนที่ฤทธิชัยจะขับรถออกจากโรงแรม กลับวนไปจอดหลบมุมมืดของลานจอดรถ อภิชาติรู้ทันทีว่าเพื่อนคิดว่านางเสือต้องย้อนกลับมาเอาเพชร แสดงว่าเขาต้องเจอพิรุธบางอย่าง

"อือ...เจอทีมคุ้มกันของนายสินชัยคนหนึ่งสลบอยู่ในห้องน้ำหญิง ปืนถูกยึดไป และถูกพบว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ใช้ยิงในห้องจัดงาน ตำรวจเจอปืนถูกห่อด้วยผ้าปูโต๊ะซ่อนอยู่ใต้เก้าอี้ ห่างจากโต๊ะของคุณอาหญิงไปสองโต๊ะ ฉันไม่อยากจะคิดว่าคุณดาวกับคุณจักจั่นเกี่ยวข้องด้วย แต่ก่อนหน้านั้นทั้งสองคนไปห้องน้ำ"

อภิชาติท้วงว่าหลังจากนางเสือลงมือ ดาวก็ยังอยู่ที่เดิมไม่ได้ไปไหน เพราะเขาคอยจับตาดูเธออยู่

"ฉันรู้ ฉันถึงเบาใจ แต่อย่างที่บอก เป็นเรื่องของความรู้สึกหาเหตุผลไม่ได้...ฉันคิดไม่ออกจริงๆว่านางเสือทำได้อย่างไร" ฤทธิชัยสีหน้าเคร่งเครียด ขณะที่อภิชาติกลับชิลด์ๆ เอนเบาะรถลง พักสายตา

ooooooo

บนชั้นสิบห้าของโรงแรมจัดงาน ขณะสินชัยกับบอดี้การ์ดสองคนของเขาเปิดประตูห้องพักรับรองเข้าไปเจอดาวในคราบนางเสือเล็งปืนมายังพวกตน สั่งให้บอดี้การ์ดทั้งสามคนทิ้งปืน บอดี้การ์ดรีบทำตาม ดาวมาที่นี่เพื่อมาเอาเพชรที่เธอปล้นไปจากงานซึ่งยังอยู่ในกระเป๋าของสินชัยกับพวกบอดี้การ์ด สินชัยถึงกับอึ้ง รีบล้วงกระเป๋าเสื้อนอกตัวเองเจอเพชรอยู่ในนั้นจริงๆ พวกบอดี้การ์ดก็เจอเพชรอยู่ในเสื้อนอกตนเองเช่นกัน

"แกมัวแต่ค้นคนอื่นจนลืมค้นตัวแกเอง...วางเพชรไว้บนโต๊ะ"

ดาวว่าแล้วโยนถุงสีดำให้สินชัยเอาเพชรทั้งหมดใส่ สินชัยอยากรู้ว่านางเสือขโมยเพชรไปได้อย่างไร ดาวหายแวบมาที่กลุ่มของสินชัยคว้าถุงเพชรในมือเขาไปแล้วแวบกลับไปยืนที่เดิมรวดเร็วเกินกว่าพวกนั้นจะมองทัน เธอเดาะถุงเพชรในมือเล่น สินชัยก้มมองมือที่ว่างเปล่าของตัวเองถึงกับหน้าเจื่อนเล็กน้อย

"แต่เพชรถูกแยกกันอยู่ไม่ได้รวมกันในถุงแบบนี้"

ดาวยิ้ม เอาถุงเพชรห้อยไว้ที่เอวแล้วสะบัดมือออก กระดุมเสื้อนอกของพวกสินชัยร่วงลงไปที่พื้นตรงหน้า พวกนั้นต่างก้มดูเสื้อนอกของตัวเอง เห็นกระดุมเม็ดแรกหายไป สินชัยพูดไม่ออก ดาวสาดกระสุนใส่พวกนั้น ก่อนจะหายตัวไป บอดี้การ์ดเห็นเงาไหวๆอยู่ที่ระเบียงห้อง รีบคว้าปืนยิง แล้วปรี่ไปดู แต่ ไม่เห็นใคร

บนระเบียงห้องพักเหนือห้องสินชัยขึ้นไปสองชั้น ดาวปรากฏตัวขึ้น ขณะกำลังจะถอดหน้ากาก แสงไฟจากสปอตไลต์สาดใส่ ดาวพุ่งตัวราบไปกับระเบียงเป็นจังหวะเดียวกับเสียงปืนดังสนั่น เห็นผนังตึกถูกกระสุนกระจุยฝุ่นตลบ ฤทธิชัย กับอภิชาติตามเสียงปืนมาที่ลานจอดรถด้านระเบียง แหงนหน้าขึ้นไปมองเห็นนางเสือโผล่ขึ้นมาสาดกระสุนใส่ไฟสปอตไลต์แตกกระจาย ฤทธิชัยร้องบอกอภิชาติว่า

"ชั้นสิบเจ็ด อยู่เหนือห้องนายสินชัยไปสองชั้น" แล้ววิ่งพรวดไปด้านหน้าโรงแรมโดยมีอภิชาติตามติด...

ครู่ต่อมา คนของสินชัยถึงหน้าห้องเป้าหมายบนชั้นสิบเจ็ด ยิงลูกบิดประตูกระจุยก่อนถีบโครมเข้าไปเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว ได้ยินไปถึงหูของฤทธิชัยกับอภิชาติที่อยู่ในลิฟต์ ไม่นานนัก อภิชาติกับฤทธิชัยมาถึงห้องที่เกิดการปะทะ เห็นคนของสินชัยนอนตายระเกะระกะอยู่ในห้องรับแขก

สองหนุ่มค่อยๆย่องไปที่ห้องนอน แล้วถีบประตูเข้าไป เสียงร้องวี้ดว้ายดังสนั่น ฤทธิชัยตวัดปืนตามเสียงร้อง พบสาวอินเดียห้าคนแต่งส่าหรีมีผ้าคลุมหน้าแบบเดียวกับสองสาวที่เขาเจอหน้า โรงแรม นั่งหลบอยู่ที่มุมห้อง มีคนของสินชัยสองคนนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ฤทธิชัยร้องถามว่า "ทางไหน"

สาวอินเดียคนหนึ่งก้มหน้าก้มตาชี้ไปที่ระเบียงห้องนอน ฤทธิชัยบอกสาวอินเดียทั้งหมดว่ารีบออกไป พวกสาวๆคว้ากระเป๋าถือและสัมภาระของตนวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว ฤทธิชัยกับอภิชาติจดฝีเท้าอย่างระมัดระวังไปที่ระเบียง พอโผล่พรวด ออกไปพบแต่ความว่างเปล่า สองหนุ่มเก็บปืนแล้วกลับมา

นั่งทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่านางเสือมาหาสินชัยทำไม ในเมื่อออกไปได้แล้วก็ไม่ควรกลับมา ฤทธิชัยนิ่งคิดอึดใจ ก่อนร้องขึ้นว่า

"ว้าว...ที่แท้เพชรอยู่ที่นายสินชัยนี่เอง นายสินชัยให้ตรวจทุกคนยกเว้นตัวนายสินชัยกับพวก"

"ฉลาดมากแผนเยี่ยม แต่ตอนขาออกไปนี่สิ ฉันยังคิดไม่ตกว่าหลุดรอดสายตาเราไปได้อย่างไร"

ทันใดนั้น สองหนุ่มก็ถึงบางอ้อ ร้องขึ้นพร้อมกันว่า

"สาวอินเดียพวกนั้น" แล้วพุ่งออกจากห้องทันที ทั้งคู่ตามกลุ่มสาวอินเดียทันหน้าโรงแรม เหลือพวกนั้นแค่สามคนเท่านั้น ฤทธิชัยแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชิญทั้งสามคนไปที่ห้องประชุมของโรงแรม สอบปากคำพวกนั้นแล้วไม่ได้อะไรมากนัก พวกเธอไม่เห็นหน้าตาผู้จ้างวานและไม่รู้ว่าสาวอีกสองคนนั่นเป็นใคร ฤทธิชัยจำใจปล่อยตัวทุกคนกลับ

จังหวะนั้น เจ้าหน้าที่โรงแรมเข้ามาแจ้งว่ามีสุภาพสตรีมารอพบฤทธิชัยกับอภิชาติที่ ล็อบบี้ สองหนุ่มมองหน้ากันอย่างสงสัย พอมาถึงล็อบบี้ แปลกใจที่เห็นดาวกับจักจั่นนั่งรออยู่ สองสาวอ้างว่าเป็นห่วงฤทธิชัยกับอภิชาติเลยขออนุญาตคุณอาหญิงมาเป็นกำลังใจ ให้ สองหนุ่มเลยถือโอกาสนี้เลี้ยงข้าวต้มเป็นการตอบแทน

ooooooo

เช้าวันต่อมา พอคุณหญิงรัตนารู้จากจักจั่นกับดาวว่านางเสือได้เพชรไปจากมือสินชัยเอง สะใจมากชวนสองสาวไปเที่ยวทะเลฉลองที่สินชัยต้องสูญเงินมหาศาล เธอจะชวนอภิชาติกับฤทธิชัยไปด้วย เราค้างที่นั่นสักคืน พรุ่งนี้ค่อยกลับ ดาวรู้ดีว่าถ้าพวกเธอรีบกลับบ้านดอนเสือจะเป็นที่น่าสงสัยจึงตัดสินใจตอบ ตกลง

"ก็ดีค่ะ แต่หลังจากนั้นดาวกับจักจั่นต้องขอตัวกลับบ้านดอนเสือนะคะ เดี๋ยวลุงเดชจะเป็นห่วง"

คุณหญิงรัตนาเข้าใจดีไม่มีปัญหา ถ้าอย่างนั้นเธอจะเป็นคนโทร.ไปชวนฤทธิชัยเอง...

ในเวลาเดียวกัน ที่ห้องทำงานของท่านรองฯก้องเกียรติ ฤทธิชัยแปลกใจที่รู้จากท่านรองฯก้องเกียรติว่าสินชัยแจ้งความว่าถูกนางเสือ ขู่เอาชีวิตและต้องการความคุ้มครองจากตำรวจ เพราะการทำเช่นนั้นก็เท่ากับสินชัยดึงตำรวจเข้าใกล้ตัวเอง ท่านรองฯเห็นด้วย แต่นั่นยังไม่แปลกเท่ากับท่านรู้มาว่าทางผู้ใหญ่ต้องการให้ฤทธิชัยวางมือจาก ทุกเรื่องมาติดตามเรื่องสินชัยกับนางเสือ เกรงว่าอาจเป็นแผนสกปรกของสินชัย เตือนให้ฤทธิชัยระวังตัวให้มากขึ้น ฤทธิชัยรับคำ...

สินชัยหงุดหงิดมากที่ไม่มีใครกล้าออกไปตัดไม้ เพราะกลัวนางเสือเล่นงาน ลินจงแนะให้สินชัยสร้างนางเสือตัวปลอมขึ้นมาแล้วจัดการฆ่าเจ้าหน้าที่บ้าน เมืองที่เข้าไปปราบปรามพวกลักลอบตัดไม้โยนความผิดให้นางเสือ เท่านี้นางเสือก็จะกลายเป็นบุคคลที่กฎหมายต้องการตัว ไม่ช้านางเสือก็สิ้นฤทธิ์

"คุณลินจง คุณพลาดงานครั้งแรก แต่ความคิดครั้งนี้ถือว่าลบล้างกันไปได้ และผมรู้ว่าใครเหมาะที่จะเป็นนางเสือของเรา" สินชัยยิ้มพอใจ ขณะที่ลินจงขอรับบทบาทนางเสือตัวปลอมด้วยความยินดี...

คุณหญิงรัตนาโทร.ชวนฤทธิชัยไปเที่ยวทะเลด้วยกัน ฤทธิชัยตอบตกลง แต่จะขอตามไปทีหลังพร้อมกับอภิชาติ เนื่องจากเขามีนัดสัมภาษณ์กับนักข่าวช่วงบ่าย...พอถึงเวลานัดกำจรมาหาฤทธิ ชัยที่ทำงานเรื่องที่สัมภาษณ์หนีไม่พ้นข่าวร้อนๆของนางเสือ...

รายการสัมภาษณ์ฤทธิชัยครั้งนี้ออกทีวีด้วย จักจั่นกับดาวจ้องหน้าจอทีวีเขม็ง

"ตอนนี้ทางการมีมาตรการอย่างไรกับนางเสือ" กำจรยิงคำถามทันที

"นางเสือคือผู้ที่ทำผิดกฎหมายและกฎหมายมีหน้าที่ที่จะต้องจับตัวนางเสือมาลงโทษเช่นเดียวกับผู้ที่ทำผิดกฎหมายคนอื่นๆทุกคน"

กำจรถามฤทธิชัยว่า เคยเผชิญหน้ากับนางเสือหรือยัง เขากลับตอบว่ายังไม่มีโอกาสได้เข้าใกล้นางเสือ ดาวกับจักจั่นต่างมองหน้ากัน แปลกใจว่าทำไมเขาถึงให้สัมภาษณ์ว่าไม่เคยเจอนางเสือ จักจั่นเดาว่าอาจเป็นเพราะฤทธิชัยชักจะสนใจนางเสือเข้าแล้ว เห็นเมื่อคืนยังชมว่านางเสือเก่ง เธอชักสงสัยแล้วว่าระหว่างนางเสือกับพี่ดาวของเธอ ฤทธิชัยจะเลือกใคร...

นายทอมซึ่งเป็นหุ้นส่วนของสินชัย ไม่ค่อยพอใจนักที่สินชัยไม่จัดการขั้นเด็ดขาดกับผู้กองฤทธิชัยเสียที ตัดสินใจส่งสมุนของเขาไปจัดการเก็บทั้งฤทธิชัยและอภิชาติ ระหว่างทั้งสองคนเดินทางไปบ้านพักตากอากาศของคุณหญิงรัตนา โดยไม่ได้บอกสินชัย แต่สมุนที่ส่งไปฝีมือไม่เจ๋งพอ ถูกฤทธิชัยกับอภิชาติยิงตายเรียบ...

พอสินชัยรู้เรื่องที่เกิดขึ้น ต่อว่านายทอมว่าทำเกินไปแล้ว น่าจะบอกกันก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรโดยพลการ เพราะเขาเตรียมแผนเล่นงานฤทธิชัยไว้แล้ว นายทอมหวังว่าแผนการที่สินชัยว่าคงได้ผล พวกเราสูญเสียเงินไปกับผู้กองฤทธิชัยกับนางเสือหลายร้อยล้านบาทแล้ว

"เพราะอย่างนี้แผนของผมต้องได้ผล เท่ากับยิงกระสุนนัดเดียวได้นกสองตัว ผมหวังว่าคุณทอมจะวางมือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผม"

ทอมจะให้เวลาสินชัยเท่าที่นายใหญ่ของเขาจะรับได้เท่านั้น สินชัยรับรองว่าแผนนี้ต้องได้ผล...

จักจั่นเห็นบ้านพักตากอากาศของคุณหญิงรัตนาแล้วโดนใจมากๆ ดาวเองก็ชมไม่หยุดปากว่าบ้านสวยน่ารัก มีเสียงมือถือของคุณหญิงรัตนาดังขึ้น ฤทธิชัยโทร.มาแจ้งว่ามีเรื่องด่วน อาจจะมาช้าสักสองสามชั่วโมง คุณหญิงรัตนาเกรงว่าสาวๆจะไม่มีอะไรทำเลยชวนไปเดินเล่นที่ชายหาด จักจั่นกับดาวขอพักอยู่ที่บ้านรอไปพร้อมกันทีเดียว คุณหญิงรัตนาเลยตามใจ ดาวเหมือนสัมผัสบางอย่างได้ เดินไปเปิดทีวีในห้องรับแขก

เห็นสินชัยให้สัมภาษณ์รายการทีวีโดยมีผู้ดำเนินรายการคนเดียวกับฤทธิชัย เขากล่าวหานางเสือว่าข่มขู่จะเอาเงินค่าไถ่จากเพชรที่เธอปล้นเขาไป 100 ล้านบาท ดาวกับจักจั่นโกรธมาก จักจั่นแนะให้ดาวเร่งกำจัดสินชัยให้เร็วที่สุดก่อนที่พวกเราจะถูกใส่ร้ายไป มากกว่านี้ ระหว่างนั้นลุงเดชโทร.เข้ามือถือของดาว แจ้งข่าวว่าที่บ้านดอนเสือ พวกสินชัยมีการเคลื่อนไหวกันอย่างผิดปกติ

"นางเสือเพิ่งจะปล้นนายสินชัย แทนที่จะหยุดเพื่อวางแผน พวกมันกลับเพิ่มความเคลื่อนไหวอีก บางอย่างผิดปกติเสียแล้ว" ดาวหน้าเครียดขึ้นมาทันที...

ด้านฤทธิชัยกับอภิชาติตรวจดูศพพวกนักฆ่าที่ส่งมากำจัดพวกตนอย่างละเอียดแล้ว พบว่า พวกนี้มีรอยสักรูปกะโหลกที่หลังมือ ฤทธิชัยพอจะรู้มาว่า รอยสักนี้เป็นของหน่วยลับพิเศษนานาชาติ ซึ่งไม่น่าจะใช่คนของสินชัย ลำพังสินชัยคงไม่มีปัญญาเกณฑ์คนระดับนี้มาทำงาน มาใช้งาน

"งั้นไอ้ฝรั่งที่ฉันเห็นกับนายสินชัยไม่ใช่แค่หุ้นส่วน แต่เป็นคนที่สามารถบงการได้หรือไม่ก็รับคำสั่งมาให้บงการ...ถ้าอย่างนั้นนาย สินชัยก็เป็นแค่หุ้นให้พวกมันเชิด...มิน่าเครือข่ายของสินชัยถึงได้ใหญ่และ ก็มีพาวเวอร์มาก ที่แท้มีเงินหนุนจากนอกประเทศนี่เอง"

ฤทธิชัยสรุปว่า งานนี้ไม่ใช่แค่งานค้าขายธรรมดา แต่อาจเป็นการแทรกแซงทางการเมืองระดับประเทศ

ooooooo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น